Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ nhân viên văn phòng đến chủ cửa hàng hoa Mê Lan

Từ sở thích cá nhân, anh Trần Văn Thông từ bỏ công việc văn phòng để lặn lội hàng trăm cây số mỗi ngày tham quan, học hỏi, từ đó gây dựng nên những vườn lan giá trị.

Những năm gần đây, phong trào chơi hoa lan phát triển mạnh mẽ tại TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước. Số người chơi hoa lan ngày càng đông, kiểu chơi cũng phong phú. Nhiều người thích chơi những giò lan khổng lồ, một số người lại mê các giống lan cổ, có người lại ưa những loài lan đột biến gen, độc lạ hoặc nhập từ nước ngoài…

Xuất phát từ sở thích cá nhân, tiếp đó nhằm đáp nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, anh Trần Văn Thông (Tân Phú, TP.HCM) đã gây dựng thương hiệu Mê Lan với những vườn lan quy mô lớn, thay đổi không ngừng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đem lại giá trị kinh tế cao.

Me Lan anh 1

Vẻ đẹp mỹ miều của hoa lan.

Xuất phát là nhân viên văn phòng, sau thời gian ngắn chơi lan, anh Thông quyết định kinh doanh hoa lan. Ban đầu, anh tự tìm kiếm thông tin trên Internet, hỏi thăm các hội nhóm chơi lan. Sau đó, anh lặn lội hàng trăm cây số mỗi ngày trên chiếc xe máy để tìm nguồn hàng, thậm chí qua cả Thái Lan để tham quan và học hỏi.

Đi nhiều biết nhiều, anh nhận thấy vẻ đẹp của các dòng lan lai tạo cũng đủ sắc hương không thua kém lan rừng. Đất và khí hậu của địa phương cũng phù hợp để loại lan này phát triển, dễ chăm sóc và có thể ra hoa liên tục, đặc biệt là dòng lan dendro.

Me Lan anh 2

Những giò lan tô điểm cho không gian ngôi nhà thêm hương sắc.

Trong khi nhiều nhà vườn bỏ dendro để trồng lan phi điệp, anh vẫn chọn dấn thân vào dendro. Anh đi các hội hoa, nhà vườn quay clip và chụp ảnh các giò lan dendro đẹp, chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội để mọi người biết lan dendro đẹp, thơm và dễ trồng, dễ ra hoa thế nào.

Phải tận mắt thấy anh chăm sóc lan mới hiểu được nghề trồng lan cũng lắm công phu. Anh Thông chăm lan như chăm con. Tham quan vườn lan nhà anh, không nhất thiết phải đứng gần, khách vẫn có thể ngửi được hương hoa lan tỏa lôi cuốn và mê đắm. Những người không có dịp tận mắt tới thăm có thể chiêm ngưỡng những bức ảnh, video sống động giới thiệu hoa và cách chăm sóc trên Facebook của Mê Lan.

Me Lan anh 3

Giò lan đầy màu sắc.

Đến nay, sau 2 năm, anh Thông giúp lan dendro được nhiều người biết đến. Điều đó được chứng minh qua con số hàng chục nghìn cây dendro mà Mê Lan bán ra hàng tháng.

Nhờ được chăm sóc tỉ mỉ, công phu nên vườn lan nhà anh Thông phát triển tươi tốt, ra hoa đẹp, được khách hàng ưa chuộng. Thương lái đến vườn thu mua sản phẩm nên anh phải không lo đầu ra. Mỗi dịp Tết, hoa lan tại Mê Lan gần như được các thương lái đặt hết. Các thương lái TP.HCM và các tỉnh chỉ đến vườn lan anh Thông xem một lần, các lần sau đều trao đổi, mua bán qua mạng bởi uy tín và chất lượng là yếu tố được anh Thông đặt lên hàng đầu.

Công ty TNHH Mê Lan

Địa chỉ: 132-134 Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM.

Điện thoại: 0918002924 - 0978463878.

Website: www.melan.vn | Facebook: Mê Lan.

Youtube: www.youtube.com/melantv_official.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm