Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tự nhận mình là số một thế giới, Ronaldo có quá ngạo mạn?'

"Làm như thế giới này chỉ có mình anh", "Ngạo mạn, luôn coi mình là số một" … là những phản ứng của độc giả trước phát ngôn của Cristiano Ronaldo trong cuộc phỏng vấn mới đây.

Cầu thủ Cristiano Ronaldo

Cuối tuần qua, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ La La Gazzetta dello Sport, Cristiano Ronaldo khẳng định: "Tôi luôn là cầu thủ số một, đó là sự thật. Tôi không quan tâm đến những lời phán xét từ bên ngoài".

Trước câu trả lời dứt khoát này, nhiều độc giả cho rằng nam cầu thủ gốc Bồ Đào Nha đã quá ngạo mạn, phô trương.

Ronaldo đang quá ngạo mạn

"Một cầu thủ ngạo mạn, tự cho mình là hay nhất. Cho dù có vậy đi nữa thì cũng phải biết khiêm nhường. Là quả bóng vàng còn thua người ta mà mạnh miệng. Có lẽ đọc những lời này fan CR7 khó chấp nhận nhưng hãy nhìn nhận một cách khách quan. Đừng nên bảo thủ", thành viên Phong bày tỏ.

Bạn Thư Quỳnh không hài lòng trước phát ngôn của cầu thủ này bình luận: "CR7 toàn diện. Chưa bao giờ Cristiano Ronaldo vượt qua được Messi ở kiến tạo và xây dựng lối chơi. Cứ đứng ngoài sân la hét là truyền cảm hứng?".

Cũng theo độc giả này, huyền thoại phải biết đi bóng từ giữa sân, tạo đột biến như Maradona hay Ronaldo de Lima. Còn dựa trên danh hiệu tập thể để nhận hết về mình thì quá ích kỷ.

"Luôn ngạo mạn tự cho bản thân là số một, những bậc tiền bối như Pele, Maradona rồi Messi thì sao? Một cầu thủ chỉ biết khoe thành tích của mình mà không biết khiêm tốn thì khó được lòng người mến mộ", nick name Bruce Lee bức xúc.

Tài khoản Tùng Thanh bày tỏ: "Nếu không ép đồng đội đưa bóng thì 1/3 danh hiệu của Ronaldo bị mất sạch".

phat ngon cua Ronaldo anh 1
Cầu thủ Cristiano Ronaldo.

Độc giả Hưng Phú Yên cho rằng phát ngôn của chàng cầu thủ này như "mèo khen mèo dài đuôi": "Tôi chưa thấy anh đi bóng qua hàng loạt cầu thủ đối phương, chỉ chờ người ta dâng bóng tới tận họng. Cái tôi cá nhân quá lớn".

Thành viên Lê Công Toàn thẳng thắn bình luận: "Ronaldo de Lima là số một thế giới chứ không phải Cristiano Ronaldo".

“Tôi nghe anh phát biểu như thế cả chục lần mà tôi chưa nghe Messi phát biểu giống anh một lần nào cả”, bạn Vo danh phản hồi.

 Tài khoản Kiem trần tình: “Anh chẳng nể mặt các cầu thủ khác. Tự cho thế giới này chỉ có mình. Có tài nhưng không biết khiêm nhường thì không được nhiều người nể trọng”.

"Anh có quyền kiêu hãnh vì những gì đã đạt được"

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận khắt khe, nhiều bạn đọc yêu mến Cr7 cũng thẳng thắn bày tỏ, với những nỗ lực và thành quả Ronaldo đã đạt được, anh xứng đáng được như vậy. 

Thành viên Dao Tan khẳng định, nếu không có Xavi và Iniesta cùng Tiki-taka trứ danh thì Ronaldo đã nói câu này 5 năm về trước. Nhưng những ấm ức về cuộc đua với Messi đã thôi thúc anh tập luyện siêu phàm để có được như ngày hôm nay.

Cũng theo độc giả này, với thành tích như vậy CR7 hoàn toàn có thể vỗ ngực nhận là số một và có quyền kiêu hãnh về những gì bản thân đã đạt được. Vượt lên phía trước là một công việc đòi hỏi lòng tin tưởng khát khao vào bản thân.

"Mình fan Messi nhưng mình thấy anh ấy có quyền phát ngôn như vậy. Xét kỹ lại cũng chưa có cầu thủ nào có đầy đủ danh hiệu và hiệu suất ghi bàn khủng như anh ở vị trí tiền đạo.

Nếu mọi người chê Ronaldo vì toàn ghi bàn vào lưới đội nhỏ thì đến cả những tiền đạo khủng nhất bây giờ cũng rất khó để ghi bàn với tần suất như vậy", Tuấn Anh Trần chia sẻ.

Độc giả này cũng khẳng định Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ ghi bàn và săn danh hiệu số một thế giới.

phat ngon cua Ronaldo anh 2
Khoảnh khắc Cristiano Ronaldo vô địch Euro. 

Khâm phục tài năng cũng như ý chí của Ronaldo, bạn đọc Nam Anh trần tình: "Không tự tin mình là người giỏi nhất, thì mãi mãi chẳng bao giờ có động lực và biết mình phải làm gì để vô địch. Tôi ủng hộ anh".

"Mỗi người có thần tượng trong lòng. Ronaldo de Lima hay thật nhưng cũng chỉ là hay thôi. Còn Cristiano Ronaldo là toàn diện. Trong một tập thể, CR7 là người lãnh đạo, còn Ronaldo de Lima chỉ là tướng", nick name Nguyễn Trung  bảy tỏ.

Là một trong những người hâm mộ Ronaldo, tài khoản Alibaba thể hiện sự yêu mến: "Những người yêu bóng đá đều thấy được sự khác biệt giữa CR7 và Messi. Thích lối đá của Ronaldo hơn nhưng 2-3 năm nay đa số trận đấu lớn không thấy anh".

"Đá bóng cần có sự tự tin nếu không thì suốt đời khó đạt được Copa chứ đừng nói Euro hay World Cup", thành viên Thai Hong Le nhận xét.

Cristiano Ronaldo

Anh có tên đầy đủ Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, sinh ngày 5/2/1985, có biệt danh "CR7", là cầu thủ bóng đá Bồ Đào Nha hiện thi đấu ở giải vô địch Tây Ban Nha cho câu lạc bộ Real Madrid với vị trí tiền đạo. Anh cũng là đội trưởng của đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha.

Ngày 1/7/2009, anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới khi chuyển từ Manchester United sang câu lạc bộ mới là Real Madrid với mức giá 94 triệu euro. Kỷ lục này sau đó thuộc về đồng đội của anh ở Real Madrid, Gareth Bale (sang Real với mức phí 101 triệu euro năm 2013).

Ronaldo đã ra sân tổng cộng 673 trận, ghi 487 bàn trong màu áo các CLB. Anh giành hàng loạt danh hiệu cao quý cùng Manchester United (3 lần vô địch Premier League, 1 Champions League, 1 siêu cúp Anh, 1 cúp vô địch thế giới các CLB), Real Madrid (1 La Liga, 2 cúp Nhà Vua, 2 Champions League, 1 siêu cúp châu Âu, 1 cúp vô địch thế giới các CLB) và Bồ Đào Nha (vô địch Euro 2016, giải tư World Cup 2006).

CR7 đã giành 1 Quả bóng vàng châu Âu (2008) và 2 Quả bóng vàng FIFA (2013,2014, đây là giải thưởng hợp nhất hai giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Quả bóng vàng châu Âu).

Ronaldo: 'Tôi là cầu thủ số một thế giới'

Trả lời phỏng vấn tờ La Gazzetta dello Sport, Cristiano Ronaldo đầy tự tin nhận định không ai xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hơn anh.

Lê Huyền

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm