Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ nay hãy gọi S Pen của Galaxy Note10 là 'đũa thần công nghệ'

Dùng Galaxy Note10, bạn nhất định đừng bỏ qua những tính năng “thần thánh” này của S Pen.

Tính năng “đinh” của S Pen trên Galaxy Note10 đó là điều khiển không chạm, biến thiết bị này thành chiếc “đũa thần” công nghệ.

The Verge cho biết, S Pen trên Galaxy Note10 có một cảm biến chuyển động 6 trục, bao gồm cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển. Chính hai loại cảm biến này giúp bộ đôi S Pen và Galaxy Note10 có thể hiểu các thao tác cử chỉ như xoay, “vẫy” của người dùng để mang đến lệnh điều khiển chính xác.

Với bước cải tiến này, S Pen và Galaxy Note10 đã tạo ra một số tính năng, trải nghiệm thú vị thay đổi cách bạn dùng thiết bị di động tưởng đã rất quen thuộc của mình.

S Pen Galaxy Note10 dieu khien cu chi anh 1
S Pen trên Galaxy Note10 tích hợp những tính năng thú vị, mới lạ, như một chiếc “đũa thần” công nghệ.

"Vẫy" để chụp ảnh

Người dùng có thể sử dụng S Pen như một chiếc remote, điều khiển và chụp ảnh từ xa. Bằng cách ấn - thả vào phím vật lý trên S Pen, vẫy sang trái, phải, bạn có thể chọn chế độ chụp chân dung, góc rộng hay các chế độ quay video mà không cần thao tác trực tiếp vào màn hình.

Người dùng trẻ khi check-in ở một điểm du lịch hay quán xá, có thể tha hồ tạo dáng, căn chỉnh khung hình sao cho phù hợp nhất và ra lệnh chụp bằng S Pen. Bạn có thể thử nhiều chế độ chụp như góc rộng, siêu rộng hoặc xóa phông bằng cách vẫy bút sang trái, phải để có ảnh ưng ý nhất. Bạn cũng có thể vẫy bút lên, xuống để chuyển đổi tức thời camera trước và sau.

S Pen Galaxy Note10 dieu khien cu chi anh 2
Người dùng có thể cố định Galaxy Note10 vào chân máy, điều khiển chụp ảnh, chủ động bố cục khung hình bằng cách điều khiển S Pen.

Tính năng điểu khiển camera bằng S Pen cũng hữu ích với người dùng thích ảnh nghệ thuật, phơi sáng. Bạn chỉ cần cố định Note10 vào chân máy, chọn tốc độ và khẩu độ phù hợp rồi dùng S Pen để ra lệnh chụp. Việc hạn chế thao tác vào máy cho đến khi hoàn tất quá trình chụp giúp chống rung, cho ảnh nét và lung linh hơn.

Tính năng Air Action mới giúp người dùng có thể vẫy S Pen để điều khiển tính năng zoom của camera. Bạn có thể xoay bút theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại để zoom in, zoom out khi chụp ảnh. Tiêu cự sẽ được tinh chỉnh mỗi lần một chút để người dùng dễ dàng chọn khung ảnh đẹp nhất mà không bị zoom quá tay.

Người dùng có thể đặt Galaxy Note10 lên chân máy và tự căn chỉnh khung hình để có tấm ảnh selfie đẹp hơn, bố cục sáng tạo hơn.

Những tính năng này giúp người dùng chỉ cần cố định Note10 ở chân máy và thao tác từ xa. Tính năng điều khiển bằng cử chỉ là sự bổ sung đáng giá của S Pen trên Galaxy Note10 so với người tiền nhiệm Note9, giúp bút stylus càng “quyền năng” hơn, đa nhiệm hơn.

'Vẫy' để mang âm thanh từ xa đến gần

Cùng với tính năng điều khiển camera, S Pen mới kết hợp với Galaxy Note10 còn mang đến tính năng thú vị khi giúp thu được âm thanh từ xa. Khi người dùng zoom hình ảnh, Galaxy Note10 cũng sẽ cố gắng loại bỏ tạp âm và hướng micro đến chủ thể video mà người dùng mong muốn. Cũng với nguyên lý đó, người dùng có thể dùng S Pen vẫy, xoay để zoom video đến chủ thể và thu hình ảnh lẫn âm thanh từ xa.

Bạn có thể đến một buổi hòa nhạc, quay clip và thu âm thanh từ ca sĩ trên sân khấu bằng những thao tác cử chỉ tiện lợi trên S Pen, trong khi đã cố định điện thoại ở vị trí thuận lợi.

Tính năng này còn hữu ích với những người dùng có ý định làm phim ngay trên chiếc Galaxy Note10, để dễ dàng điều khiển cự ly lấy nét, thu âm, linh hoạt hơn trong việc di chuyển các góc máy. Đồng thời, S Pen có tích hợp khả năng vẽ tay AR (AR Doodle) giúp người dùng chỉnh sửa video với những hiệu ứng nét vẽ thú vị trên Note10.

S Pen Galaxy Note10 dieu khien cu chi anh 3
Diễn viên BB Trần cũng là một trong những người nhanh chóng “khoe” video sáng tạo cùng AR Doodle trên Galaxy Note10. 

Vẫy để “thiên biến vạn hóa”

S Pen còn tỏ ra mình là một chiếc đũa thần khi có thể giúp người dùng điều khiển gần như mọi thứ trên Galaxy Note10 mà không cần chạm vào máy.

Ở các ứng dụng media, ví dụ trình nghe nhạc Spotify, người dùng có thể nhấn 1 lần trên S Pen để phát nhạc, nhấn 2 lần để chuyển sang bài hát kế tiếp. Bằng thao tác cử chỉ, bạn vẫy lên/xuống để tăng/giảm âm lượng, vẫy sang trái/phải để nghe lại bài hát trước hay chuyển đến bài tiếp theo.

S Pen Galaxy Note10 dieu khien cu chi anh 4
S Pen có các chế độ điều khiển trình phát nhạc, video… giúp trải nghiệm giải trí của người dùng liền mạch.

Tình huống sử dụng trình điều khiển này khá thú vị. Bạn có thể vừa lướt Facebook, viết ghi chú vừa điều khiển chuyển nhạc, tăng giảm âm lượng chỉ bằng cách vẫy S Pen mà không chuyển giao diện ứng dụng, gây gián đoạn trải nghiệm.

Tương tự, người dùng có thể kết nối Galaxy Note10 vào máy tính, mở trình phát video Youtue, Netflix trong buổi thuyết trình và có thể điều khiển âm lượng, chuyển sang video khác chỉ với những thao tác vẫy S Pen đơn giản. Bạn sẽ có buổi trình bày liền mạch, chuyên nghiệp mà không cần các thiếp lập phức tạp.

Những thao tác này giúp người dùng có thể sử dụng máy Note10 đa nhiệm, đa dụng hơn, điều khiển, ghi chú, giải trí ngay trên màn hình khóa.

Bên cạnh đó, S Pen trên Galaxy Note10 có thể chuyển đổi từ chữ viết tay sang văn bản. Nghĩa là bạn có thể viết những ghi chú của mình, sau đó chuyển thành email, word với độ chính xác khá cao để lưu trữ hay chia sẻ.

Những tính năng thần thánh của S Pen thế hệ trước tiếp tục mang đến sự tiện lợi cho người dùng. Với Smart Select, S Pen có thể chọn chính xác vùng nội dung trên màn hình, xuất ra dưới dạng hình ảnh để nhanh chóng lưu giữ hay chia sẻ thông tin.

Tính năng dịch thuật vẫn sẽ là ưu điểm lớn của S Pen, cho phép bạn chọn nhanh một từ hay cụm từ để dịch tức thời hay nghe phát âm. Việc giao tiếp, trao đổi, chia sẻ, trải nghiệm cuộc sống trở nên rất dễ dàng với Galaxy Note10 và sự trợ giúp của “đũa thần” S Pen.

Ngoài ra S Pen trên Note10 còn có thể vẽ sticker sáng tạo với AR Doodle, viết thiệp động, ghi chú ngay trên màn hình khóa. S Pen trên Galaxy Note10 có thiết kế liền lạc nhất so với các thế hệ tiền nhiệm, được thiết kế màu sắc đồng bộ với thân máy, cho cảm giác cầm nắm dễ chịu hơn.

Bộ đôi Galaxy Note10 có giá 23 triệu đồng và Note 10+ là 27 triệu đồng, chính thức lên kệ tại Việt Nam từ 23/8, với số lượng đặt trước kỷ lục, cao nhất trong lịch sử dòng Galaxy Note tại Việt Nam. 







Giang Phan Ninh - Giang Ngân Nhi

Bạn có thể quan tâm