Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự nâng cấp thêm 8 GB RAM trên Galaxy M53 5G

Tùy biến tăng RAM ảo đến 8 GB, chia đôi màn hình, xóa vật thể… là tính năng thú vị được Samsung tích hợp trên Galaxy M53 5G.

Cải tiến đáng kể và là “món hời” cho người dùng so với phiên bản tiền nhiệm, Galaxy M53 5G thừa hưởng nhiều tính năng cao cấp từ dòng flagship, theo Aditya Shenoy, tay viết công nghệ của trang Gadget 360. Galaxy M53 5G sở hữu những thông số cạnh tranh, khiến mẫu máy trở nên hấp dẫn so với các đối thủ.

Một số thủ thuật sau có thể giúp bạn sử dụng model trọn vẹn và hiệu quả hơn.

Nâng cấp RAM không mất thêm phí

Nâng cấp đặc biệt nhất của Galaxy M53 5G là tính năng RAM plus, giúp nâng cao đáng kể hiệu năng.

nang cap RAM anh 1

RAM Plus cho phép tăng dung lượng RAM ảo, giúp máy “đọc” tác vụ tốt hơn.

RAM Plus trên Galaxy M Series cho phép người dùng mở rộng dung lượng RAM bằng cách sử dụng ROM làm bộ nhớ ảo, giúp người dùng thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc mà không lo giật lag.

Để sử dụng tính năng này, người dùng vào phần Cài đặt > Chăm sóc thiết bị > Bộ nhớ > nhấp vào RAM Plus ở cuối màn hình. Tại đây sẽ có 4 tùy chọn mở rộng RAM từ 2-8 GB. Với việc nâng cấp RAM ngay trên model sẵn có, người dùng có thể cân mượt mà các tựa game như PUBG mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến, Free Fire…

Ngoài ra, M53 5G còn được trang bị công nghệ tản nhiệt buồng hơi (vapour cooling chamber) cho phép máy tự kiểm soát nhiệt độ. Nhờ đó, khả năng đa nhiệm, chơi game, hay gọi điện thời gian dài trên Galaxy M53 5G không còn là vấn đề.

Bắt khoảnh khắc dễ dàng với mẹo trên M53 5G

Điểm nhấn tiếp theo trên Galaxy M53 5G nằm ở camera. Đây là cỗ máy dòng M đầu tiên Samsung tích hợp cảm biến chính với độ phân giải lên tới 108 MP. Để so sánh, Galaxy M52 năm ngoái của hãng chỉ có 64 MP.

nang cap RAM anh 2

Camera 108 MP được nâng cấp đáng kể so với thế hệ trước với chỉ 64 MP.

Cụ thể hơn, thiết bị sở hữu cụm 4 camera lấy nét theo pha, khẩu độ lớn f/1.8 giúp thu nhiều ánh sáng hơn. Camera 8 MP chụp góc siêu rộng 123 độ, camera cận cảnh 2 MP, camera 2 MP đo độ sâu trường ảnh, hỗ trợ xóa phông cho các góc chụp chân dung. Mặt trước là camera selfie 32 MP.

Camera của máy lấy nét nhanh và có nhiều tính năng thuộc dòng cao cấp. Do đó, không chỉ cho ra những bức ảnh mang nhiều chi tiết nhất, máy còn đáp ứng được nhiều nhu cầu chụp ảnh khác nhau của người dùng. Có thể nói, M53 tiếp tục bồi đắp vị thế cho Galaxy M series vốn được biết đến với hiệu năng, tính năng và chất lượng camera tốt hơn tầm giá.

Một tính năng tiện dụng cho người yêu chụp ảnh là Phím chụp nổi (Floating Shutter button). Để mở tính năng, người dùng vào phần Cài đặt máy ảnh > Phương pháp chụp > Phím chụp nổi. Một bong bóng ảo hiện lên cho phép người dùng di chuyển đến bất cứ đâu trên màn hình để chạm và chụp, phù hợp sử dụng bằng một tay.

nang cap RAM anh 3nang cap RAM anh 4

Tính năng Xóa đối tượng loại bỏ hoàn toàn phần tòa nhà màu xanh.

Tính năng thú vị khác là Xóa đối tượng (Object Eraser) cho phép xóa vật thừa khỏi nền ảnh. Mở ứng dụng Thư viện, bạn chọn ảnh muốn chỉnh sửa, chạm vào biểu tượng hình Bút chì để vào chế độ chỉnh sửa, nhấp vào dấu 3 chấm ở góc dưới bên phải màn hình để mở menu mở rộng. Tại đây, chọn Xoá đối tượng, bạn chỉ cần nhấn hoặc tô vùng những người, đồ vật muốn loại bỏ và AI sẽ xóa chủ thể đó.

Bên cạnh hiệu năng được nâng cấp đáng kể so với thế hệ trước, Galaxy M53 5G trang bị màn hình tràn viền vô cực Infinity-O kích thước 6,7 inch cùng tấm nền Super AMOLED+, với tần số quét 120 Hz. Nâng cấp này giúp máy dẫn đầu phân khúc tầm trung nhờ khả năng tái hiện hình ảnh chất lượng, mượt mà trong các thao tác cuộn lướt khi sử dụng.

Nhờ màn hình rộng đến 6,7 inch của máy, người dùng có thể tận dụng cho tính năng Chia màn hình. Ở giao diện đa nhiệm, nhấp và giữ lâu logo ứng dụng, chọn Chia đôi màn hình. Bạn có thể điều chỉnh kích thước 2 màn hình tùy nhu cầu. Ngoài ra, người dùng còn có thể mở cùng lúc nhiều ứng dụng theo dạng pop-up tương tự như cửa sổ trên PC.

Cũng tại màn hình đa nhiệm, người dùng có thể dùng tính năng Ghim ứng dụng để tăng tính bảo mật. Tính năng này yêu cầu người dùng nhập mật khẩu để chuyển ứng dụng khác, giúp bạn an tâm hơn khi chia sẻ nội dung trên máy cho bạn bè.

Ra mắt với 3 phiên bản màu Xanh Đen Thống Lĩnh, Nâu Trầm Đương Đại và Xanh Rêu Chinh Phục, Galaxy M53 5G có giá lên kệ là 12,49 triệu đồng cho phiên bản RAM 8 GB, ROM 256 GB.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Ảnh: Lâm Viên

Bạn có thể quan tâm