Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Tứ kết Champions League: Tạm biệt nhà vua?

Những kết quả bất lợi của Liverpool và Bayern Munich ở lượt đi có thể chấm dứt tham vọng trở lại ngôi vương của các nhà vô địch Champions League hai mùa gần nhất.


Những kết quả bất lợi của Liverpool và Bayern Munich ở lượt đi có thể chấm dứt tham vọng trở lại ngôi vương của hai nhà vô địch Champions League hai mùa gần nhất.

Trận thua 2-3 ngay trên sân nhà không khác gì cú tát trực diện với Bayern. Họ đang là đội đương kim vô địch Champions League, nhưng có nguy cơ lớn bị loại khỏi vòng tứ kết giải đấu sau khi để PSG ghi tới ba bàn trên sân Allianz Arena. Lời nguyền với các nhà vô địch Champions League từng được thầy trò HLV Zinedine Zidane hóa giải, nhưng sẽ ứng nghiệm trở lại với đội bóng của HLV Hansi Flick.

Tu ket luot ve Champions League 2020/21 anh 1

Các ngôi sao sáng nhất của PSG đã lên tiếng đúng thời điểm đội bóng nước Pháp cần họ nhất. Neymar và Kylian Mbappe chơi hay trong trận thắng của PSG trên đất Đức. Đó là lý do các ông chủ người Qatar chi số tiền lớn để trả lương và chiêu mộ hai ngôi sao kể trên.

Tu ket luot ve Champions League 2020/21 anh 2

Vượt qua ám ảnh thua trận chung kết Champions League mùa trước, Mbappe và Neymar thể hiện bản lĩnh của những ngôi sao lớn. Nếu Mbappe tiếp tục cho thấy sự lạnh lùng và bộ kỹ năng đang dần hoàn thiện, Neymar lại biết cách tỏa sáng ở thời điểm đối thủ khó ngờ nhất.

Chỉ cần đạt trạng thái thể lực tốt nhất cũng như có tâm lý thi đấu hưng phấn, Neymar hoàn toàn đủ khả năng để giúp đội bóng của HLV Mauricio Pochettino giữ vững lợi thế ở lượt đi. PSG đã đứng vững trước sức ép của Barcelona ở trận lượt về trên sân nhà tại vòng 16 đội. Họ đang nắm ưu thế lớn để loại nhà đương kim vô địch giải đấu.

Với Bayern, việc họ thiếu vắng chân sút chủ lực Robert Lewandowski đã để lại lỗ hổng lớn trên hàng công. Phải thắng với cách biệt ít nhất hai bàn hoặc ghi thật nhiều bàn trên sân PSG là thử thách không dễ với Bayern. Các chân sút của họ sẽ có một ngày thi đấu đầy áp lực.

Tu ket luot ve Champions League 2020/21 anh 3

Cơ hội cho Porto lội ngược dòng trước Chelsea khá thấp. Sự thực dụng của HLV Thomas Tuchel khiến các CĐV Porto khó mà mơ giấc mơ điên rồ.

Tu ket luot ve Champions League 2020/21 anh 4

Hàng thủ là điểm mạnh của Chelsea kể từ khi HLV Tuchel có mặt. Kinh nghiệm của HLV người Đức giúp “The Blues” trở thành ứng viên không thể xem thường cho danh hiệu Champions League. Chelsea đang có phong độ cao khi các ngôi sao trẻ như Mason Mount hay Kai Havertz vào phom. Tuy nhiên, trong một thế trận Porto buộc phải dâng lên đá phản công, Timo Werner có thể là mũi nhọn giúp Chelsea kết liễu trận đấu.

Tiền đạo người Đức đang trải qua mùa giải thất vọng. Tuy nhiên, Porto có thể là đối thủ giúp anh tìm lại bầu trời.

Tu ket luot ve Champions League 2020/21 anh 5

Chiến thắng đậm trên sân nhà ở lượt đi giúp Real tạo lợi thế lớn. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của Liverpool là điều không đội bóng nào có thể xem thường.

Tu ket luot ve Champions League 2020/21 anh 6

Real của HLV Zidane đang có phong độ cao. HLV người Pháp cho thấy ông đang biến “Kền kền trắng” thành một tập thể chơi khó chịu như thế nào ở các trận cầu lớn. Chiến thắng 3-1 trước Liverpool ở lượt đi cho thấy tài cầm quân của Zizou. Real khai thác tốt các khoảng trống khi đội hình Liverpool dâng cao.

Đại diện của La Liga có đủ nhân sự để chơi phản công khiến Liverpool nhận trái đắng. Kịch bản tương tự sẽ diễn ra ở trận lượt về trên sân Anfield. Không có khán giả vào sân, Liverpool sẽ mất đi lợi thế lớn để lập lại màn lội ngược dòng thần thánh như cách đây 2 năm.

Trong bối cảnh Sadio Mane đang có phong độ không cao, Liverpool phải trông chờ vào bản lĩnh của Mohamed Salah hay thậm chí Trent Alexander-Arnold, người đã chơi hay cuối tuần qua. Dù đã mắc sai lầm nghiêm trọng ở lượt đi, Arnold vẫn là nhân tố có thể tạo khác biệt.

Tu ket luot ve Champions League 2020/21 anh 7

Tỷ số thua 1-2 trên sân khách giúp Dortmund còn cơ hội ở trận lượt về. Với Man City, việc bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận đấu tại Etihad khiến họ không thể nắm lợi thế lớn trước trận lượt về.

Tu ket luot ve Champions League 2020/21 anh 8

Bóng ma thất bại ở các mùa giải trước lại hiện về với Man City. Họ phải cẩn trọng, dù về mặt tỷ số, họ vẫn đang có lợi thế. Tất nhiên, áp lực cho Dortmund nằm ở chỗ họ buộc chủ động chơi tấn công.

Dortmund vẫn kỳ vọng vào các ngôi sao tấn công như Marco Reus, Erling Haaland hay Jadon Sancho. Trong một ngày đẹp trời, các ngôi sao này đủ khả năng làm tổn thương mọi hàng thủ trên thế giới.

Mùa này, Pep Guardiola đã khiến hàng thủ Man City vững vàng hơn. Đội bóng thành Manchester cũng chơi khá thực dụng ở nhiều thời điểm. Việc Dortmund chịu áp lực phải tấn công có thể giúp Man City chơi phản công dễ dàng. Đội bóng nước Đức gần đây để thua khá nhiều. Nếu Raheem Sterling hay Gabriel Jesus, Kevin de Bruyne tận dụng tốt các cơ hội, Man City sáng cửa đi tiếp.

De Bruyne và đường chuyền đem về chiến thắng cho Man City Tiền vệ người Bỉ giải thích lý do thực hiện đường chuyền mở ra bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Phil Foden trong trận gặp Dortmund ở tứ kết lượt đi Champions League.

Hồng An - Đức Trường

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm