Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tứ kết Champions League: Bayern gặp Real, Juve đụng độ Barca

Tại buổi lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League được tổ chức ở Nyon (Thụy Sĩ) lúc 18h, lá thăm may rủi đưa Bayern gặp Real, trong khi đó Juve chạm trán Barca.

Boc tham tu ket Champions League anh 1
Kết quả bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League mùa này. Ảnh: UEFA.

Để thực hiện mục tiêu bảo vệ chức vô địch, Real Madrid sẽ phải vượt qua thử thách rất lớn khi đối đầu đội bóng số một nước Đức Bayern Munich. Trong 3 trận gặp nhau lần đây giữa hai câu lạc bộ, “Los Blancos” đều giành chiến thắng.

Ở bán kết mùa giải 2013/14, Real Madrid dưới thời huấn luyện viên Carlo Ancelotti loại Bayern Munich. “Los Blancos” vượt qua đội bóng xứ Bavaria với tỷ số 4-0 trong trận lượt về, và đây cũng là một trong những thất bại nặng nề nhất của Bayern tại cúp châu Âu.

Hiện Carlo Ancelotti dẫn dắt Bayern Munich, và ông sẽ gặp lại đội bóng cũ Real Madrid. Sau khi nhà cầm quân người Italy đảm nhận vai trò thuyền trưởng câu lạc bộ chủ sân Allianz Arena thay thế Pep Guardiola, đội bóng Đức thi đấu ấn tượng. Bằng chứng là họ vượt qua Arsenal với tổng tỷ số 10-2 ở vòng 1/8.

Sau 2 năm, Barca và Juventus lại tái đấu ở Champions League. Hai đội gặp nhau trong trận chung kết mùa giải 2014/15 với chiến thắng 3-1 nghiêng về đội bóng xứ Catalan. Những cầu thủ lập công cho câu lạc bộ của Tây Ban Nha là Ivan Rakitic (4’), Luis Suarez (68’) và Neymar (90+7’). Trong khi, Morata là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho Juventus, nhưng đã chia tay câu lạc bộ thành Turin trở về Tây Ban Nha khoác áo Real Madrid.

Năm nay, các trận tứ kết lượt đi Champions League sẽ đá vào ngày 11/4 và ngày 12/4. Các trận lượt về diễn ra vào ngày 18 và ngày 19 cùng tháng.

Boc tham tu ket Champions League anh 2
Những ngôi sao hàng đầu của 8 câu lạc bộ vào tứ kết Champions League mùa này. Ảnh: UEFA.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm