Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình tên côn đồ giết bạn, cướp iPhone

Đi đòi nợ rồi cãi nhau, tên côn đồ nổi máu đánh chết bạn, cướp chiếc điện thoại, bán được 600.000 đồng. Kẻ giết người đã phải lĩnh án tử hình.

Ngày 5/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm theo kháng cáo của bị cáo và tuyên Nguyễn Văn Quyền (57 tuổi, quê Yên Bái) y án tử hình về ‪2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 9/2016, TAND TP.HCM đã tuyên Quyền án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Cướp tài sản (tổng hợp hình phạt là án tử hình); buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 150 triệu đồng. Sau bản án này, bị cáo Quyền có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Tu hinh ten con do giet ban anh 1
 

Theo bản án sơ thẩm, vào tháng 8/2015, Quyền giới thiệu Nguyễn Hoàng Hải Phi (35 tuổi, ngụ quận 2) với anh Nguyễn Văn Liêm để Phi đi đòi nợ thuê.

Anh Liêm hứa sẽ trả 30 triệu đồng nếu đòi được hơn 100 triệu đồng. Tuy không đòi được nợ, Phi vẫn tìm anh Liêm để đòi số tiền được hứa thưởng.

Đến ‪18h30 ngày 21/10/2015, Quyền rủ Phi đi đòi nợ anh Liêm. Sau đó, hai người đến khu đất trống sau lưng trường học Quốc tế Sai Gon Star, sát rạch nước thuộc khu dân cư số 5, khu phố 2 thuộc phường Thành Mỹ Lợi, quận 2.

Do không gọi được anh Liêm, Quyền hỏi Phi đòi anh Liêm nợ gì thì Phi nói đòi nợ cũ. Thấy vậy, Quyền kêu Phi đừng đòi nữa, thì dẫn đến giữa hai người phát sinh mâu thuẫn.

Quyền nhặt 1 khúc cây ven đường đánh liên tiếp vào đầu của Phi khiến anh này bị rơi điện thoại, rồi loạng choạng ngã xuống rạch nước. Sau đó khoảng 10 phút không thấy Phi ngoi lên mặt nước, Quyền ném hung khí xuống nước, lấy điện thoại và xe máy của nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường.

Theo kết quả giám định pháp y tử thi, nạn nhân được phát hiện chết dưới nước, có một vết thương ở đầu, vỡ sọ phức tạp, xuất huyết não, phổi phù, chết do ngạt nước.

Sau khi gây án, Quyền bán chiếc điện thoại của nạn nhân cho cửa tiệm gần nhà được 600.000 đồng. Đây cũng là manh mối giúp lực lượng chức năng nhanh chóng lần ra dấu vết và đến tháng 12/2015 bắt giữ Quyền.


https://laodong.vn/phap-luat/tu-hinh-ten-con-do-giet-ban-cuop-iphone-568388.ldo

Theo P.B - Phan Hồng/Lao Động

Bạn có thể quan tâm