Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ Hiểu Đông tuyên chiến toàn phái Thái cực quyền

Từ Hiểu Đông đồng ý đánh với tất cả võ sư Thái cực quyền nếu những người trong môn phái này dám đứng ra thi đấu.

“Tôi sẽ tiếp nhận mọi lời khiêu chiến của đại sư và môn đồ Thái cực quyền. Không phân biệt tuổi tác, cân nặng và trình độ kỹ thuật, chỉ cần những người này có gan đánh, tôi sẽ thượng đài cùng người đó”, võ sĩ MMA nói trong buổi trò chuyện trực tiếp qua mạng.

Theo Sohu, hành động này của Từ Hiểu Đông bắt nguồn từ ân oán giữa "cuồng nhân" và chưởng môn Thái cực quyền Trần Tiểu Vượng. Võ sĩ MMA tuyên bố anh hận đại sư Thái cực và sẽ dùng mọi cách để báo thù tượng đài võ thuật Trung Quốc.

Tu Hieu Dong,  Thai cuc quyen anh 1
Từ Hiểu Đông chấp nhận thượng đài với tất cả cao thủ Thái cực quyền. Ảnh: Sina.

Trong quá khứ, Hiểu Đông từng lên tiếng chê bai môn phái này. Tay đấm MMA cho rằng Thái cực quyền không phải là võ thuật vì thiếu khả năng thực chiến. Theo anh, nếu là võ thuật nhất định phải đánh nhau được. Không có tính thực chiến, môn võ này chỉ nên được gọi là các bài tập dưỡng sinh.

“Thái cực quyền ngày nào còn chưa sụp đổ, tôi vẫn tiếp tục con đường lật mặt những võ sư giả ở môn phái này. Mấy kẻ đó không thể đánh võ, nhưng suốt ngày đi khắp nơi khoác lác về võ công của mình. Họ cần được dạy dỗ để biết thế nào là võ thuật”, Từ Hiểu Đông nói.

Cách đây ít ngày, Vương Chấn Lĩnh - cao thủ Thái cực quyền - đã gửi lời thách đấu đến Từ Hiểu Đông trên mạng xã hội. Võ sư này nói sẽ đứng ra chiến đấu với “cuồng nhân” để lấy lại danh dự cho Thái cực sau nhiều lần môn phái bị võ sĩ họ Từ sỉ nhục. Đại sư này cũng sẵn sàng bỏ ra 100.000 tệ trả thù lao để thi đấu cùng võ sĩ MMA.

Từ Hiểu Đông sau đó chấp nhận lời khiêu chiến của cao thủ họ Vương. Đồng thời, võ sĩ MMA nhắc nhở đại sư Thái cực quyền lúc thượng đài đừng có sợ hãi mà bỏ chạy giống như “võ sư truyền điện” Trương Pháp Nghĩa tại Đại hội Võ thuật Tân Cương.

Võ sĩ người Mỹ tung cú đấm khiến đối thủ văng răng Võ sĩ Josh Emmett đã hạ gục Michael Johnson bằng một cú đấm cực mạnh. Pha ra đòn của Josh Emmett khiến đối thủ văng một chiếc răng trước khi đổ gục xuống sàn đấu.

Cựu vô địch quyền anh phải khâu 8 mũi

Nhà cựu vô địch quyền anh của WBO Rex Tso tiết lộ phải khâu 8 mũi trên trán sau khi thất bại trong trận đấu nghiệp dư tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Quỳnh Hoa

Bạn có thể quan tâm