Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ Flappy Bird đến câu chuyện kiếm tiền từ game

Làm thế nào một cá nhân hay một nhóm nhỏ tham gia vào “Hệ sinh thái” làm Mobiles Games, tạo ra nguồn nhu nhập từ ít đến nhiều chỉ qua các giao dịch mạng?

Tháng 2/2014, Flappy Bird nổi lên như “vũ bão” nhưng lại “biến mất” nhanh chóng đến ngỡ ngàng. Hiệu ứng mà Flappy Bird tạo ra đã khiến bản Mobile Games gốc Việt này tiếp tục trở thành tâm điểm tại Hội nghị các nhà phát triển Game toàn cầu họp tại San Fransisco (Mỹ) cuối tháng 3/2014 vừa rồi. Tâm điểm ấy dự báo sẽ còn tiếp tục “hoành hành” một thời gian nữa và có hay chăng sẽ trở thành điểm sáng đầu tiên mở đầu cho chuỗi thành công của Mobile Games Việt.

Nguyễn Hà Đông không phải là người đầu tiên kiếm được mức thu nhập lớn từ một Mobile Games, nhưng số người được như anh không nhiều nếu không nói là “hiếm” ở thị trường Mobile Games Việt Nam. Hiện tượng Nguyễn Hà Đông và Flappy Bird như một phát nổ lớn mở ra nhiều cơ hội còn tiềm ẩn sau ngành công nghiệp Mobile Games.

Hội thảo “Thời khắc của Mobiles Games” do Arena Multimedia tổ chức quy tụ diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp games tại Việt Nam. Đó là Atila Sulz, Chuyên gia 3D, Art Director, Cty GAMELOFT (Mỹ); Võ Cao Cường, Leader, 3D Division, Cty AI&T, Inc. - Adways, Vietnam; Đặng Ngọc Thanh, Art Director, Cty AI&T, Inc. - Adways, Vietnam.

Lê Huy

Bạn có thể quan tâm