Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ đường dây nóng, phạt 9 xe khách nhồi nhét, tăng giá

Thông qua đường dây nóng và phản ánh của báo chí, Sở GTVT Nghệ An đã xử phạt 9 phương tiện và doanh nghiệp vị phạm các lỗi như nhồi nhét khách, tăng giá vé trong dịp Tết.

Ngày 25/2, ông Nguyễn Sỹ Thắng, Chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết, trong dịp Tết Nguyên Đán 2016, đơn vị đã xử phạt 9 phương tiện và chủ doanh nghiệp với các lỗi tăng giá vé, nhồi nhét khách.

Theo đó, thông qua đường dây nóng, Thanh tra sở nhận được phản ánh của báo chí cũng như hành khách về các lỗi của nhà xe trong dịp Tết như tình trạng nhồi nhét khách, tăng giá vé… 

Sau khi xác minh, kiểm tra, đơn vị đã tến hành xử lý vi phạm nghiêm theo quy định đối với các xe vi phạm. Trong đó, các xe chủ yếu là tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách.

Xe khách xuất phát từ Nghệ An đi Hà Nội chở quá số người quy định bị lực lượng chức năng bắt giữ, xử lý tại Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Dương.

Cụ thể, xe khách mang BKS: 37B 01375 tăng giá vé từ 170.000 lên 350.000 đồng/người; xe khách BKS 37B 00979 nhồi nhét khách; xe 37B 00441, 37B 01230; 00378 tăng giá vé cao hơn 150.000 đồng/người…

Đại diện thanh tra giao thông cho biết, đối với các lỗi thu giá vé cao hơn so với quy định lực lượng chức năng sẽ xử phạt người bán vé. Lỗi chở thừa khách, nhồi nhét khách nếu dưới 300 km thì bị phạt 400.000 đồng/người, trên 300 km bị phạt 900.000 đồng/người.

Còn theo số liệu của Phòng CSGT tỉnh Nghệ An, trong 9 ngày nghỉ Tết, đơn vị đã xử phạt 125 xe khách vi phạm các lỗi như chở quá số người quy định, nhồi nhét khách có 13 phương tiện; dừng đỗ sai quy định có 18 phương tiện…

Những chuyến xe 'bão táp' sau Tết

Anh Việt phản ánh xe của anh 46 chỗ nhưng tài xế nhồi nhét 71 người. Còn anh Trung đi từ Thanh Hóa ra cho biết, xe chở đến cả trăm người nhưng cảnh sát giao thông dừng rồi cho đi?

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm