Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự do tài chính - hành trình nỗ lực của thế hệ trẻ

Những năm gần đây, tự do tài chính cá nhân đang được bàn luận sôi nổi trên mọi diễn đàn. Đó là hành trình dài, cần nhiều sự tiếp sức và hỗ trợ.

Khái niệm “tự do tài chính” đang ngày một phổ biến ở Việt Nam. Đặc biệt, với người trẻ 25-35 tuổi, mục tiêu tự do tài chính càng rõ rệt và trở thành chủ đề chính trong những cuộc trò chuyện.

Tự do tài chính - đích đến của nhiều thế hệ

Hiểu đơn giản, tự do tài chính là trạng thái có thể hạn chế đến mức tối đa sức tác động của tiền lên các quyết định trong cuộc sống. Khi đó, bạn tự do, tự chủ để đưa ra hướng đi tiếp theo cho các vấn đề. Ví dụ, con người dễ dàng quyết định lựa chọn một công việc hơn khi đã tự chủ tài chính.

Ngoài ra, nhiều người trẻ chia sẻ về kế hoạch nghỉ hưu sớm để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống theo cách của riêng mình khi đạt trạng thái này.

tu do tai chinh anh 1

Tự do tài chính là đích đến hấp dẫn của giới trẻ.

Hành trình tự do tài chính không đơn giản, cần đầu tư về mặt tư duy, nỗ lực cá nhân và cả thời gian. Với giới trẻ - những người mới bắt đầu cuộc sống độc lập - khát khao và động lực chinh phục hành trình này càng mãnh liệt.

tu do tai chinh anh 2

Người trẻ cần kế hoạch rõ ràng để chinh phục tự do tài chính.

Mỗi người có hướng phấn đấu riêng, nhưng hầu hết tin rằng hành trình này cần nỗ lực cá nhân cũng như sự hỗ trợ từ những người xung quanh.

Tiếp sức vững chắc từ VietinBank

Thấu hiểu khát khao và mục tiêu phấn đấu của khách hàng, đặc biệt thế hệ trẻ, VietinBank tự tin là điểm tựa vững tiến cho hành trình chinh phục tự do tài chính của mỗi cá nhân.

So với thị trường chung, VietinBank thể hiện ưu thế trên hành trình đồng hành cùng người trẻ. Là một trong bốn ngân hàng TMCP có vốn Nhà nước, uy tín hơn 34 năm kinh nghiệm cùng tiềm lực tài chính vững mạnh, các sản phẩm, dịch vụ mà VietinBank mang đến đều nhanh chóng được tin tưởng, ổn định, bền vững.

Bắt đầu từ việc nghiên cứu hành vi khách hàng, thích ứng linh hoạt những thay đổi của nền kinh tế, VietinBank lên giải pháp chi tiết cho từng nhu cầu và định hướng của nhóm người dùng khác nhau.

Điển hình, với nhóm khách hàng trẻ, ngân hàng tập trung giúp tăng tốc trên hành trình tài chính. Các nhóm giải pháp được đưa ra như gói tài khoản 0 đồng, tài khoản số đẹp/số chọn theo năm sinh/phong thủy/số tài khoản tài lộc. Qua đó, khách hàng thuận tiện trong giao dịch tài chính và kinh doanh. Nhóm khách này còn chuyển tiền dễ dàng với Alias - dịch vụ đặt tên cho tài khoản thanh toán; ứng dụng VietinBank iPay - ngân hàng số đa năng tiện lợi; các gói vay, tiết kiệm linh hoạt. Chuỗi giải pháp đều hướng đến hỗ trợ cuộc sống nhanh, dễ dàng hơn.

Với nhóm khách hàng hộ gia đình, VietinBank triển khai gói sản phẩm đáp ứng nhu cầu tài chính, đầu tư và chi tiêu của mỗi thành viên.

Trong đó, sản phẩm nổi bật có huy động vốn (tiết kiệm tích lũy, tiết kiệm có kỳ hạn linh hoạt 1-36 tháng, tiết kiệm online ưu đãi lãi suất, đầu tư giấy tờ có giá); sản phẩm tín dụng (thấu chi, cho vay tiêu dùng, vay mua ôtô, vay mua nhà, thẻ ghi nợ/tín dụng nội địa/quốc tế, thẻ tài chính cá nhân).

Các dịch vụ thanh toán/chuyển tiền, ưu đãi tỷ giá hỗ trợ gia đình có con du học quản lý chi phí giáo dục, gói ưu đãi bảo hiểm sức khỏe/nhân thọ phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe… cũng được ưa chuộng.

VietinBank đồng thời tập trung giải pháp tư vấn, đầu tư cho nhóm khách hàng ưu tiên. Từ đó, mỗi người đưa ra quyết định chính xác hơn ở từng thời điểm. VietinBank Premium cung cấp đặc quyền dành cho khách hàng ưu tiên chuyên biệt với dịch vụ tài chính ấn tượng, hệ sinh thái đối tác rộng rãi và ưu đãi đẳng cấp, giúp họ đạt mục tiêu lớn trong cuộc sống.

Dù là ai và xuất phát điểm ra sao, với mục tiêu rõ ràng, hành trình tự do tài chính của bạn luôn có VietinBank - điểm tựa tài chính vững bền - đồng hành.

VietinBank là ngân hàng đa năng, hiện đại và hoạt động hiệu quả. Các sản phẩm và giải pháp của ngân hàng đều dựa trên phương châm trở thành điểm tựa vững tiến cho mọi hành trình của khách hàng.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm