Nói với Reuters, FedEx cho biết một số trục trặc trong hệ thống đã khiến các gói hàng của tập đoàn công nghệ Huawei không được vận chuyển đến Mỹ. Đáng chú ý, trước sự cố này chưa đầy một tháng, FedEx cũng thừa nhận “chuyển nhầm” một số bưu kiện của Huawei đến Mỹ thay vì các văn phòng tại châu Á.
"Gã khổng lồ" trong dịch vụ vận chuyển, FedEx là cái tên mới nhất bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại giữa 2 cường quốc Trung Quốc và Mỹ. Ảnh: Reuters. |
"Kiện hàng được nhắc tới đã bị trả về cho người giao. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì vấn đề kỹ thuật này", FedEx giải thích qua email gửi Reuters. Một phát ngôn viên của dịch vụ giao hàng này đã xác nhận rằng gói hàng hiện vẫn ở Mỹ nhưng từ chối tiết lộ thông tin chi tiết.
Đáp lại hành động từ phía FedEx, tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc đăng lên một đoạn tweet trên Twitter cho biết rằng đơn vị vận chuyển này có thể sẽ bị thêm vào danh sách "không đáng tin cậy" của chính quyền.
Vào ngày 31/5, Gao Feng, phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết sẽ lập danh sách các công ty và cá nhân nước ngoài mà Bắc Kinh cho là "không đáng tin cậy".
Những cái tên nằm trong "danh sách đen" này được xem như đã làm tổn hại lợi ích của các công ty Trung Quốc bằng cách vi phạm nghĩa vụ hợp đồng, quy tắc thị trường hoặc tham gia vào “các biện pháp phân biệt đối xử”.
Trước đó, Bắc Kinh đã mở cuộc điều tra vụ việc FedEx vào đầu tháng 6 đã chặn 2 gói hàng từ Nhật Bản và Việt Nam tới Huawei.