Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ chối Chelsea, Xabi Alonso khoác áo Real thêm 2 năm

Dù nhận được sự quan tâm từ phía Chelsea, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha quyết định gia hạn hợp đồng với CLB chủ sân Bernabeu đến năm 2016.

Thời gian gần đây, tương lai của Xabi Alonso ở Real nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người hâm mộ. Truyền thông Tây Ban Nha không ít lần đưa tin tiền vệ khoác áo số 14 sẽ ra đi vào cuối mùa giải năm nay. Khi đó, thời hạn bản hợp đồng cũ giữa Real và Alonso cũng chính thức hết hạn.

Xabi Alonso gắn bó với Real đến năm 2016.

Trong bối cảnh Xabi Alonso còn do dự về việc quyết định ký với Real giao kèo mới, nhiều CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh lên tiếng muốn có sự phục vụ của tuyển thủ người Tây Ban Nha. Biết được việc Xabi Alonso có ý định trở lại thi đấu tại Premier League, hai đội bóng Chelsea và Liverpool có động thái nhằm chiêu mộ tiền vệ sở hữu chiều cao 1m83.

Với Liverpool, đây là đội bóng cũ của Alonso, và anh từng rất thành công trong màu áo Quỷ đỏ vùng Merseyside. Trước khi đầu quân cho Real vào năm 2009 theo hợp đồng với mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng, Alonso là cầu thủ trụ cột của CLB chủ sân Anfield. Trong khi đó, Chelsea cũng có cơ hội rất lớn sở hữu tuyển thủ người Tây Ban Nha, bởi HLV Mourinho có mối quan hệ khá tốt với cậu học trò cũ khi còn dẫn dắt Real.

Tuy nhiên, Chủ tịch Perez đã thuyết phục thành công Xabi Alonso ở lại Bernabeu thêm 2 năm. Điều này đã được tiền vệ người Tây Ban Nha chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi tiếp tục ở nhà thêm 2 năm. Thật vui khi thông báo với các bạn chuyện này. Tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc”. Thông tin gia hạn hợp đồng 2 năm với Alonso cũng đã được chính ban lãnh đạo Real lên tiếng xác nhận.

Đồng ý khoác áo CLB chủ sân Bernabeu đến năm 2016, mức lương của Xabi Alonso tăng đáng kể từ 4 lên 6 triệu bảng sau thuế. Tiếp tục có sự phục vụ của tiền vệ hàng đầu châu Âu với tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 90% (theo số liệu của trang Whoscored), ban lãnh đạo Real hy vọng sẽ giành thêm danh hiệu thời gian tới. Sau 4 năm khoác áo CLB chủ sân Bernabeu, Xabi Alonso đã góp phần giúp CLB giành 3 danh hiệu gồm La Liga 2011/12, Cup nhà vua 2010/11 và Siêu cúp Tây Ban Nha 2012.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm