Tác phẩm hoạt hình The Lego Batman Movie tiếp tục đứng đầu tại phòng vé Bắc Mỹ trong ba ngày cuối tuần qua. Bộ phim dựa trên thương hiệu đồ chơi nổi tiếng của Đan Mạch đã thành công đẩy lùi ba “tân binh” gồm The Great Wall cùng Fist Fight của Universal, và A Cure for Wellness của Fox.
Thu ước tính 34,2 triệu USD từ 4.088 rạp, The Lego Batman Movie chỉ tụt 35,4% doanh thu so với tuần công chiếu, và tới nay thu 98,7 triệu USD nội địa sau 10 ngày. Cộng thêm một số thị trường quốc tế, tổng doanh thu của bộ phim hiện là 170 triệu USD, một thành tích rất tốt so với mức ngân sách chỉ là 80 triệu USD.
Tác phẩm phòng the Fifty Shades Darker bị bỏ lại một khoảng khá xa khi chỉ còn thu 20,9 triệu USD trong ba ngày cuối tuần qua. Phim bị tụt 55% doanh thu so với tuần trước, và mới chỉ có được 89,6 triệu USD nội địa sau 10 ngày.
Song, phần hai của loạt 50 sắc thái hiện vẫn là tác phẩm thống trị phòng vé quốc tế khi có được 43,7 triệu USD từ 59 quốc gia và vùng lãnh thổ cuối tuần qua. Do đó, tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim hiện cao hơn The Lego Batman Movie, với con số 276,9 triệu USD.
Cùng lúc đó, The Great Wall trở thành bom xịt tại Bắc Mỹ khi chỉ thu được 18,1 triệu USD từ 3.326 cụm rạp từ 17/2. Đây là tác phẩm có kinh phí cao nhất mọi thời đại từng được ghi hình tại Trung Quốc. Song, phim là đề tài chỉ trích của giới phê bình trong nước từ khi ra mắt hồi cuối 2016 cho tới lúc này.
Tử chiến Trường Thành hoàn toàn thất bại trong việc lôi kéo khán giả Mỹ tới rạp. Ảnh: Universal. |
Trên chuyên trang Rotten Tomatoes, số điểm dành cho bộ phim mới của đạo diễn Trương Nghệ Mưu hiện là 35%. Còn khán giả Mỹ sau khi xem phim chấm The Great Wall điểm B theo điều tra của Cinema Score.
Theo khảo sát, đối tượng khán giả của bộ phim tại xứ sở cờ hoa có tới 59% là nam giới, và 50% thuộc độ tuổi dưới 30. Trong toàn bộ lượng vé bán ra, 45% là người da trắng, 23% là người gốc Tây Ban Nha, 15% là gốc Á và 10% là gốc Phi.
Thất bại tại Bắc Mỹ có lẽ không khiến Universal quá nản lòng dù trước đó họ đã chi ra tới 150 triệu USD để thực hiện dự án. Ra mắt tại nhiều nơi trên thế giới từ cuối 2016, doanh thu quốc tế của Tử chiến Trường Thành hiện là 244,6 triệu USD, trong đó riêng hơn 170 triệu USD là đến từ Trung Quốc.
Tụt một bậc xuống vị trí thứ tư là John Wick: Chapter Two, với 16,5 triệu USD từ 3.113 rạp. Sau 10 ngày trình chiếu, tác phẩm hành động của Keanu Reeves đã có được 58,7 triệu USD, tức cao hơn tổng doanh thu nội địa của phần một cách đây hai năm (43 triệu USD). Thời gian tới, phần hai của John Wick sẽ có mặt tại một số thị trường lớn như Hàn Quốc, Pháp và Mexico.
Trên thực tế, thất bại lớn nhất trong tuần qua không phải là Tử chiến Trường Thành. Tác phẩm kinh dị A Cure for Wellness của Fox ra quân đầy ê chề khi chỉ kiếm được vỏn vẹn 4,2 triệu USD từ 2.704 rạp mà nó có mặt.
Đáng buồn hơn, phim bị cả giới phê bình và khán giả lạnh nhạt. Trên Rotten Tomatoes, phim chỉ có điểm 37%. Còn người xem phim chỉ chấm nó điểm C+ theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score.
Nhìn chung, kỳ nghỉ cuối tuần qua thực sự đáng quên đối với ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood, khi tổng doanh thu top 12 phim đứng đầu giảm tới 47% so với cùng kỳ năm 2016. Sau hơn sáu tuần, doanh thu phòng vé năm 2017 hiện giảm 10,4% khi so sánh với thời điểm 12 tháng trước đây.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 17/2 tới 19/2:
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)
1 (1). The LEGO Batman Movie: 34,2 triệu USD
2 (2). Fifty Shades Darker: 20,9 triệu USD
3 (Mới). The Great Wall: 18,1 triệu USD
4 (3). John Wick: Chapter Two: 16,5 triệu USD
5 (Mới). Fist Fight: 12 triệu USD
6 (5). Hidden Figures: 7,1 triệu USD
7 (4). Split: 7 triệu USD
8 (6). A Dog's Purpose: 5,6 triệu USD
9 (8). La La Land: 4,5 triệu USD
10 (Mới). A Cure for Wellness: 4,2 triệu USD