Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VODCAST

Từ bỏ sự nghiệp ở London để đến Việt Nam làm điều khác biệt

Đến Việt Nam ngay giữa cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008, ông David Jackson có cơ hội chứng kiến Việt Nam phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ suốt 15 năm qua.

Colliers anh 1 Colliers anh 2

Đến Việt Nam ngay giữa cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008, ông David Jackson có cơ hội chứng kiến Việt Nam phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ suốt 15 năm qua.


_____

Host: Lan Anh

Khách mời: Ông David Jackson - CEO Colliers Việt Nam

Độc giả có thể nghe phiên bản Audio tại đây

Thính giả cũng có thể nghe đầy đủ các tập của theInsight trên SpotifyApple Podcast

_____

Năm 2008, David Jackson quyết định bán công ty, bán nhà, từ bỏ mọi thứ và rời xa gia đình ở London (Anh), thậm chí chia tay bạn gái để chuyển đến Việt Nam.

“Lúc đến đây, tôi chỉ mang theo một chiếc ba lô, tôi không biết ai cả và cũng không biết nói tiếng Việt. Ngay giữa cuộc khủng hoảng kinh tế, người ta không muốn tuyển người nước ngoài, thị trường bất động sản thì cực kỳ khó khăn. Rất nhiều người nghĩ tôi điên khi đến đây, vật vã thử cách này đến cách khác để tìm việc. Nhưng tôi đã nghĩ rằng mình có thể tạo nên một điều gì đó khác biệt…”, ông nhớ lại.

Và 15 năm qua, ông đã thực sự cùng đội ngũ Colliers Việt Nam tư vấn cho không ít doanh nghiệp và thương vụ bất động sản lớn, chứng kiến sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam. Ông nhấn mạnh Việt Nam đang có các điều kiện hoàn hảo để tiếp tục phát triển và lớn mạnh, dù là 3 năm hay 10 năm tới.

Từ góc nhìn của một người phương Tây, ông nhìn nhận người Việt Nam rất sáng tạo và có “máu” kinh doanh. Con người, không khí làm việc và các thành phố ở đây cho ông cảm giác gắn kết và giàu cảm hứng.

“Với tôi, hành trình này không chỉ là làm việc vài năm ở nước ngoài rồi quay về quê nhà, đánh dấu vào ô ‘đã từng làm việc ở nước ngoài’. Tôi thật lòng muốn ở đây và phát triển. Chừng nào Việt Nam còn đón nhận thì tôi sẽ còn ở đây dài lâu”, CEO Colliers Việt Nam nói.

TheInsight là series Vodcast nơi trò chuyện cùng những người chủ doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành để cùng trao đổi và phân tích về những vấn đề đang nổi lên trên thị trường kinh doanh và đầu tư.


Zing Podcast Team

Sản xuất: Phan Nhật
Biên tập: Lan Anh
Video & Audio: Văn Nguyện - Ngọc Nhung
Ảnh: Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm