Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ 1/12, ngồi nhà có thể làm thủ tục đổi giấy phép lái xe

Đây là một bước tiến trong việc cải cách thủ tục đổi giấy phép lái xe (GPLX) sẽ được áp dụng thí điểm tại Tổng cục đường bộ VN (TCĐB ) từ 1/12.

Thay vì phải đến nộp thủ tục tại điểm đổi GPLX và sau đó trở lại để nhận GPLX thì nay chỉ cần ngồi nhà kê khai qua mạng và chờ hẹn đến chụp ảnh làm GPLX và nhận GPLX sau khoảng 2 tiếng.

Theo ông Nguyễn Văn Quyền, Phó tổng cục trưởng TCĐB, TCĐB vừa có thông báo triển khai thực hiện dịch vụ công cấp độ 3 về đổi GPLX tại TCĐB. Đây là một bước cải tiến về thủ tục hành chính công đột phá so với trước.

Khi thực hiện CCHC cấp độ 2 việc đổi GPLX đã được công khai mẫu thủ tục giấy tờ trên mạng và quy định thời hạn nộp hồ sơ đến khi nhận GPLX trong vòng 5 ngày. Nay áp dụng cấp độ 3 tức là người dân có thể ngồi tại nhà kê khai thủ tục trên mạng TCĐB sẽ tiếp nhận hồ sơ thông tin kê khai trực tuyến.

Kê khai ltrực tuyến tại trang web của Tổng cục đường bộ để làm thủ tục đổi GPLX
Kê khai ltrực tuyến tại trang web của Tổng cục đường bộ để làm thủ tục đổi GPLX.

Sau khi TCĐB đối chiếu với dữ liệu lưu trữ, hồ sơ kiểm tra nếu đúng, đủ TCĐB sẽ hẹn người dân đến làm GPLX. Khi đến hẹn người dân chỉ cần đem GPLX cũ, giấy khám sức khoẻ, hồ sơ gốc, chụp ảnh tại chỗ và ngồi chờ khoảng 2 tiếng đồng hồ là có thể lấy GPLX mới. Cách làm mới này đã tiết kiệm cho người dân một lần đi lại so với trước.

Ông Quyền cũng cho biết thêm sau một tháng thí điểm tại TCĐB để hệ thống phần mềm vận hành trơn tru sẽ triển khai dịch vụ công cấp độ 3 đổi GPLX tại các sở GTVT toàn quốc , dự kiến vào quý 1/2015.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/tu-112-ngoi-nha-co-the-lam-thu-tuc-doi-giay-phep-lai-xe-273361.bld

Theo Bích Liên/Lao động

Bạn có thể quan tâm