Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TTK VFF: 'Hợp đồng với HLV Hữu Thắng được ký tuần tới'

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Hoài Anh xác nhận HLV Hữu Thắng đã nhận lời mời làm HLV trưởng ĐT Việt Nam từ trước dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Ông Lê Hoài Anh cho biết, VFF đang cố gắng hoàn thiện các điều khoản hợp đồng trong thời gian sớm nhất, để chính thức công bố tân HLV trưởng ĐTQG trong vòng 7 ngày tới.

"HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhận lời đề nghị của VFF từ trước Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, vì còn một số điều khoản chưa thống nhất nên VFF và HLV Hữu Thắng muốn giữ bí mật trước truyền thông", Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho biết trong buổi sáng làm việc đầu tiên của năm mới Bính Thân.

Ông Lê Hoài Anh là người được giao nhiệm vụ đàm phán với các ứng viên đã báo cáo lên Tổng cục TDTT và Thường trực VFF, bao gồm HLV Lê Huỳnh Đức (ứng viên số 1), HLV Nguyễn Hữu Thắng (số 2) và HLV Hoàng Anh Tuấn (số 3). 

"Chúng tôi làm việc với các HLV theo thứ tự được ưu tiên. Sau khi anh Lê Huỳnh Đức từ chối, VFF tiếp tục làm việc với anh Hữu Thắng và anh ấy đã nhận lời. Nếu không có gì thay đổi, hợp đồng có thời hạn 2 năm giữa VFF và Giám đốc kỹ thuật CLB SLNA sẽ được ký kết trong tuần tới", ông Lê Hoài Anh chia sẻ. 

HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận lời dẫn dắt ĐTVN

Huấn luyện viên xứ Nghệ là người đầu tiên trong 3 nhà cầm quân được VFF đề nghị đã nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018.

Trong quá trình làm việc, 2 bên không gặp khó khăn hay khúc mắc nào đáng kể. CLB chủ quản SLNA cũng tạo điều kiện hết mức để HLV Hữu Thắng thực hiện nhiệm vụ quốc gia. 

"Nhiều thông tin nói rằng anh Hữu Thắng nhờ luật sư để làm việc với VFF. Thông tin này tôi không biết vì chúng tôi chỉ làm việc trực tiếp với anh ấy. Nhưng nếu điều đó đúng cũng không sao, ai cũng cần bảo vệ quyền lợi của mình", ông Lê Hoài Anh cho biết. 

Sau khi chốt được các điều khoản với HLV Nguyễn Hữu Thắng, VFF không tiếp tục đàm phán với HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông Lê Hoài Anh sẽ chịu trách nhiệm báo cáo kết quả lên Tổng cục Thể dục Thể thao và Thường trực VFF, trước khi tiến hành lễ công bố tân HLV trưởng ĐT Việt Nam. 

Thời gian tới, ĐT Việt Nam có 2 trận đấu gặp Đài Loan (24/3, sân nhà), Iraq (29/3, sân trung lập), trong khuôn khổ vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Khép lại cơ hội dẫn dắt ĐT Việt Nam, nhiều khả năng, vị HLV người Khánh Hòa sẽ tiếp tục nắm ĐT U19 Việt Nam chuẩn bị cho Vòng chung kết U19 châu Á vào tháng 10/2016. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm