Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump xác nhận Mỹ đang theo dõi các vụ đụng độ UFO

Ba thượng nghị sĩ Mỹ vừa qua đã nhận giải trình mật về các vụ đụng độ giữa máy bay hải quân và vật thể bay không xác định (UFO). Tổng thống Trump nói ông đã đọc những báo cáo này.

Vật thể bay không xác định thường là sản phẩm của điện ảnh khoa học viễn tưởng, nhưng giờ đang được bàn luận nghiêm túc trên chính trường của Washington.

Trả lời ABC News ngày 21/6, Tổng thống Trump xác nhận có tồn tại những báo cáo về các vụ đụng độ giữa hải quân Mỹ và UFO. Ông nói đã xem, nghe và đọc qua những báo cáo bí mật này.

"Tôi đã nghe một buổi giải trình rất ngắn về vấn đề này. Mọi người nói họ nhìn thấy UFO. Liệu tôi có tin điều đó được không? Tôi chưa dám chắc", ông chia sẻ. "Tôi nghĩ các phi công tuyệt vời của chúng ta là người sẽ biết rõ nhất".

My theo doi UFO anh 1
Một vật thể bay không xác định được các phi công Mỹ ghi nhận. Ảnh: CNN.

"Chúng tôi đang theo dõi vấn đề này. Các bạn sẽ được thông báo đầu tiên", ông nói.

Đầu năm nay, hải quân Mỹ cho điều chỉnh lại các văn bản hướng dẫn cách báo cáo "máy bay không được cấp phép hoặc không xác định" sau khi số vụ đụng độ gia tăng. 

Politico hôm 19/6 cho biết ít nhất ba thượng nghị sĩ Mỹ đã nhận được giải trình mật của Lầu Năm Góc về các vụ đụng độ, trong đó có Phó chủ tịch Ủy ban Tình báo Mark Warner.

"Nếu các phi công của hải quân gặp phải hành động can thiệp không thể lý giải được trên không, điều này gây lo ngại về mức độ an toàn (cho các phi công) và Thượng nghị sĩ Warner tin chúng ta cần điều tra tận gốc vấn đề", người phát ngôn của văn phòng ông Warner nói.

My theo doi UFO anh 2
Hai khối cầu màu trắng kỳ lạ xuất hiện ở Kansas được truyền thông địa phương ghi lại. Ảnh: KMBC.

Mối quan tâm của chính phủ dành cho UFO ngày càng công khai từ năm 2017, sau khi Lầu Năm Góc xúc tiến chương trình mới để phân tích vật thể bay, phỏng vấn thủy thủ và phi công về các vụ đụng độ, theo Guardian.

Những tin đồn về UFO tại Mỹ như được "tiếp thêm lửa" vào ngày 20/6, khi hai vật thể màu trắng hình cầu bất ngờ xuất hiện trên bầu trời thành phố Kansas. Một đài truyền hình địa phương đã ghi lại hình ảnh và đăng tải trên mạng xã hội Twitter.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ sau đó thừa nhận không thể giải thích được hiện tượng và các vật thể xuất hiện tại Kansas.

'Quả cầu lửa màu xanh' bất ngờ vụt sáng bầu trời Mỹ Nhiều người dân thấy quả cầu lửa màu xanh bay vụt qua bầu trời nhưng thực ra chỉ là một ngôi sao băng. Hiện tượng kỳ lạ này đã xảy ra vào ngày 16/4 tại Mỹ.

Thượng viện Mỹ nhận giải trình mật về vật thể bay không xác định

Tổng thống Donald Trump cùng nhiều thành viên cấp cao trong quốc hội đã có một số cuộc họp bí mật với hải quân về những vụ đụng độ vật thể bay không xác định trong thời gian qua.

Vật thể lạ liên tục khiêu khích, Mỹ tiếp tục theo dõi UFO

Các phi công tỏ ra tức giận khi không được đề cập đến UFO trong các báo cáo, nhưng điều này sắp thay đổi khi Mỹ thông qua quy chế mới cho phép điều tra đến cùng vấn đề.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm