Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump: Xả súng ở Texas là 'hành vi quỷ dữ'

Từ Tokyo, Nhật Bản, Tổng thống Donald Trump lên án vụ xả súng tại một nhà thờ ở bang Texas khiến ít nhất 26 người chết.

"Hành vi quỷ dữ này xảy ra khi nạn nhân và gia đình họ đang ở một nơi thờ phụng thiêng liêng. Chúng ta không thể diễn đạt thành lời nỗi đau buồn mà tất cả chúng ta đang cảm thấy, chúng ta không thể bắt đầu tưởng tượng những người mất đi người họ yêu thương phải chịu đựng những gì", ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ cho biết ông cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình, song không đề cập đến kế hoạch đưa ra bất kỳ hành động hay chính sách nào về luật pháp liên quan vụ xả súng.

xa sung o My anh 1
Tổng thống Trump phát biểu tại Đại sứ quán Mỹ ở Tokyo hôm 6/11. Ảnh: Getty.

Đây là phát biểu công khai đầu tiên của ông Trump sau khi một tay súng xông vào nhà thờ ở Sutherland Springs ở Texas trưa 5/11, giết chết ít nhất 26 người. Tổng thống Mỹ hiện ở tại Nhật, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du châu Á.

Ông Trump nói chính trong "những lúc như vậy" thì người Mỹ mới "làm những gì mà họ làm tốt nhất".

"Chúng ta kéo nhau đi. Chúng ta nắm tay, khoác vai nhau và chúng ta đứng dậy mạnh mẽ cùng nước mắt và nỗi buồn", ông nói.

Tổng thống Mỹ cam kết chính quyền của ông sẽ "hỗ trợ đầy đủ cho bang Texas vĩ đại cũng như cơ quan chức trách địa phương điều tra tội ác kinh khủng này".

CNN cho biết vụ việc có thể đã gây ra nhiều thương vong hơn nếu không có một người dân địa phương đối đầu với tay súng. Theo lời người đại diện cơ quan an ninh công cộng Texas, một người đàn ông sống cạnh nhà thờ đã dùng súng của mình đe dọa khiến kẻ xả súng bỏ chạy khỏi nhà thờ.

Ông Trump đang ghé thăm Nhật Bản trong chuyến công du kéo dài qua 5 quốc gia châu Á, chuyến đi dài nhất từ đầu nhiệm kỳ và cũng là dài nhất của một tổng thống Mỹ trong 25 năm qua. Ông sẽ đến Việt Nam dự hội nghị APEC và thăm chính thức từ 10 đến 12/11.

Toàn cảnh vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử Texas Vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử bang Texas diễn ra tại một nhà thờ Baptist hôm 5/11, lấy đi sinh mạng của ít nhất 26 người và khiến hơn 20 người bị thương.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm