Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump và ông Biden tạm gác ganh đua trong ngày 11/9

Hai ứng viên tranh cử tổng thống đã tạm gác cuộc ganh đua chính trị gay gắt hôm 11/9, để bày tỏ lòng tôn kính với những người Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố chấn động.

trump biden khac biet trong ngay 11/9 anh 1

Ông Trump cùng phu nhân, Melania Trump, đã đến đặt vòng hoa tại địa điểm mà một trong các máy bay bị không tặc trong vụ khủng bố năm 2001 rơi xuống, tại Shanksville, bang Pennsylvania. Ảnh: AP.

trump biden khac biet trong ngay 11/9 anh 2

Ông Biden đến Ground Zero tại New York, nơi từng có trụ sở Trung tâm Thương mại Thế giới trước khi tòa tháp đôi bị tấn công trong vụ khủng bố 11/9. Ông Biden sau đó trong ngày cũng đến Shanksville nhưng không chạm mặt ông Trump. Ảnh: AFP.

trump biden khac biet trong ngay 11/9 anh 3

Ông Biden, cựu phó tổng thống Mỹ, chào hỏi Phó tổng thống Mike Pence tại Ground Zero. Ảnh: AP.

trump biden khac biet trong ngay 11/9 anh 4

Tại Shanksville, ông Trump nhắc lại câu chuyện máy bay bị không tặc. "Những người anh hùng trên chuyến bay 93 là những tượng đài sừng sững nhắc nhở rằng cho dù phải đối mặt với bất cứ nguy hiểm, mối đe dọa hay khác biệt nào, nước Mỹ sẽ luôn đứng dậy, vươn cao và chống trả", ông nói, theo AP. Ảnh: AP.

trump biden khac biet trong ngay 11/9 anh 5

Ông Trump cũng nói nước Mỹ đã đoàn kết cùng nhau sau vụ 11/9. Điều này tương phản rõ rệt với tình trạng chia rẽ tại Mỹ hiện nay khi đất nước đang phải vật lộn với đại dịch, suy thoái kinh tế và phong trào biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc và bạo lực của cảnh sát. Ảnh: AFP.

trump biden khac biet trong ngay 11/9 anh 6

Ông Trump và Đệ nhất phu nhân Melania dành một phút mặc niệm trên chuyên cơ Air Force One trước khi máy bay hạ cánh tại Pennsylvania. Ảnh: AP.

trump biden khac biet trong ngay 11/9 anh 7

Tại sự kiện ở New York, ông Biden đã dành thời gian gặp gỡ người thân của các nạn nhân. Trong ảnh, ông trò chuyện với bà Maria Fisher, 90 tuổi, người đã mất con trai trong vụ khủng bố. Ông Biden nói ông cũng mất con trai - Beau Biden qua đời vì bệnh ung thư, và tặng bà một cành hồng. Ảnh: AFP.

trump biden khac biet trong ngay 11/9 anh 8

"Một người mất đi ai đó sẽ cần rất nhiều dũng khí để trở lại đây hôm nay", ông Biden sau đó nói với AP. "Tôi biết điều đó từ trải nghiệm của chính mình, mất đi vợ, con trai, con gái, bạn sống với ký ức đó, khoảnh khắc mà chuyện đó xảy ra... vậy nên tôi ngưỡng mộ những gia đình đã đến đây". Ảnh: AFP.

trump biden khac biet trong ngay 11/9 anh 9

Ông Biden nói ông muốn tránh đề cập đến vấn đề chính trị trong ngày tang thương của cả nước, giữa lúc người dân đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng khác - đại dịch Covid-19. "Tôi sẽ không tuyên bố gì hôm nay, tôi sẽ không nói về điều gì khác ngoài sự kiện 11/9", ông nói với các phóng viên. Ảnh: AFP.

trump biden khac biet trong ngay 11/9 anh 10

Tại Shanksville, ông Biden cùng vợ, Jill Biden, đã đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm và chào hỏi gia đình một số nạn nhân. Ảnh: AP.

trump biden khac biet trong ngay 11/9 anh 11

Pennsylvania được xem là bang dao động quan trọng trong cuộc đua tranh cử tổng thống năm nay tại Mỹ. Năm 2016, ông Trump giành chiến thắng ở đây với cách biệt phiếu phổ thông sít sao 1%, và năm nay đảng Dân chủ hy vọng họ có thể lật ngược tình thế. Ảnh: AP.

Vụ khủng bố 11/9 tác động thế nào lên TT Trump và ông Biden?

Vụ khủng bố 11/9 là sự kiện in sâu vào tâm trí mỗi người Mỹ - họ nhớ chi tiết mình đang làm gì, ở đâu vào hôm đó. Sự kiện này tác động thế nào tới hai ứng viên tổng thống?

Lễ tưởng niệm 11/9 khác thường giữa đại dịch ở Mỹ

Lễ tưởng niệm vụ khủng bố 11/9 được tổ chức có phần lặng lẽ trong bối cảnh nước Mỹ đang trải qua một năm đầy biến động với đại dịch, sự chia rẽ chính trị và cuộc bầu cử gay cấn.

Hy vong moi cua ong Trump hinh anh

Hy vọng mới của ông Trump

0

Đơn kiện mà bang Texas đệ lên Tòa án Tối cao Mỹ đã mang lại cho Tổng thống Donald Trump hy vọng mới về việc trì hoãn, nếu không nói là lật ngược, chiến thắng của ông Joe Biden.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm