Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump ra tái tranh cử, hứa đặt nền tảng để con người lên Sao Hỏa

Đám đông tại Orlando tỏ ra rất phấn khích trước bài phát biểu dài 1,5 giờ của Tổng thống Donald Trump, chính thức công bố kế hoạch tái tranh cử vào năm 2020.

Trump tai tranh cu 2020 anh 1
Ngay từ khi tổng thống Mỹ bước vào khán đài, những tiếng reo hò đã vang lên mạnh mẽ. Ông Trump nói rằng địa điểm này thật rộng và nếu có ghế trống, chắc chắn "truyền thông tin giả" sẽ chỉ trích ông, nhưng ông đã lấp đầy các khán đài. Ảnh: AP.
Trump tai tranh cu 2020 anh 2
Tổng thống Donald Trump, đệ nhất phu nhân Melania Trump cùng Phó tổng thống Mike Pence và phu nhân ông Pence, bà Karen xuất hiện trong lễ công bố chiến dịch tái tranh cử của ông Trump. Ông Pence gọi Tổng thống Trump là  "người tốt nhất". Ảnh: AP.
Trump tai tranh cu 2020 anh 3
Bà Melania Trump mở đầu với một bài phát biểu ngắn, nói rằng mình và ông Trump đã sẵn sàng cho 6 năm nữa. Đám đông đáp lại cuồng nhiệt. Ảnh: AP.
Trump tai tranh cu 2020 anh 4
Ở dưới là các thành viên gia đình nhà Trump, gồm con gái Tiffany Trump, con trai Eric Trump và vợ Lara Yunaska, con gái Ivanka và chồng Jared Kushner, con trai Donald Trump Jr. và bạn gái. Ảnh: AP.
Trump tai tranh cu 2020 anh 5
Ông Trump mô tả chiến thắng trong năm 2016 của mình là "khoảnh khắc quyết định trong lịch sử Mỹ", không quên chỉ trích truyền thông và các đối thủ chính trị. Ảnh: AFP.
Trump tai tranh cu 2020 anh 6
Tổng thống Mỹ cũng nêu lên những thành tựu kinh tế và hứa hẹn về nhiệm kỳ tiếp theo nếu trúng cử. Ông tuyên bố sẽ tìm ra cách chữa cho nhiều loại bệnh, trong đó có ung thư, xóa bỏ bệnh AIDS khỏi nước Mỹ và tạo cơ sở để con người đặt chân lên Sao Hỏa. Ảnh: Reuters
Trump tai tranh cu 2020 anh 7
Tổng thống Mỹ cũng hứa sẽ bảo vệ quyền tự do tôn giáo và quyền sở hữu súng. "Chúng ta sẽ tiếp tục chiến thắng, chiến thắng và chiến thắng", ông nói trong sự cổ vũ của những người ủng hộ. Ảnh: AP.
Trump tai tranh cu 2020 anh 8
Đám đông những người ủng hộ tỏ ra rất phấn khích khi ông Trump nói về chủ đề nhập cư, chỉ trích và đổ lỗi cho phe Dân chủ về những gì đang diễn ra.Ảnh: AFP.
Trump tai tranh cu 2020 anh 9
Những người ủng hộ ông Trump lấp đầy khoảng 20.000 chỗ trống tại trung tâm Amway ở thành phố Orlando, đám đông rất nhiều năng lượng và hưng phấn dù ông Trump phát biểu trong gần một tiếng rưỡi. Ảnh: Reuters.
Trump tai tranh cu 2020 anh 10
Trước đó ở bên ngoài, nhiều người đội mưa để đến nơi xem ông Trump công bố chiến dịch tái tranh cử. Ảnh: Getty.
Trump tai tranh cu 2020 anh 11
Một bộ phận cử tri gốc Phi cũng ủng hộ ông Trump bên ngoài địa điểm diễn ra sự kiện. Ảnh: Reuters.
Trump tai tranh cu 2020 anh 12
Các cử tri gốc Latin cũng xuất hiện, mặc dù ông Trump đang rất mạnh tay với chính sách nhập cư và bức tường biên giới với Mexico. Ảnh: Reuters.
Ông Trump nhắc đến ghế điện khi nói về bà Hillary Trong buổi lễ công bố chiến dịch tái tranh cử hôm 18/6, tổng thống Mỹ cho rằng ông bị đối xử bất công so với bà Hillary, đối thủ của ông trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm