Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tsitsipas khóc cả đêm khi biết Federer giải nghệ

Tay vợt hạng 6 thế giới Stefanos Tsitsipas trải lòng về đàn anh Roger Federer, người vừa tuyên bố giải nghệ cách đây không lâu.

Trong cuộc họp báo ở giải Astana Open, Kazakhstan, hôm 8/10, Tsitsipas thừa nhận không kìm nổi nước mắt với khoảnh khắc nói lời chào tạm biệt đàn anh của mình.

“Tôi khóc cả đêm. Nhưng điều khiến bản thân không thể lý giải được là tôi vẫn không thể kìm nổi cảm xúc của mình đến ngày hôm sau. Tôi khóc, kể cả khi còn đang ngồi trên bàn ăn sáng”, anh nhớ lại.

Stefanos Tsitsipas anh 1

Tsitsipas rất thích Roger Federer. Ảnh: Reuters.

Tay vợt 24 tuổi người Hy Lạp tâm sự rằng không thể quên những khoảnh khắc đặc biệt cùng trải qua với Federer. Thậm chí, Tsitsipas tiết lộ việc "Tàu tốc hành" giã từ làng banh nỉ truyền cảm hứng cho anh rất nhiều.

“Tất cả khoảnh khắc đẹp đẽ chúng tôi dành cho nhau bắt đầu ùa về trong ký ức. Điều đó cũng đặc biệt như quyết định giải nghệ của Federer. Tôi hy vọng một ngày nào đó, tôi cũng có thể nói lời chào tạm biệt bằng cách này”, tay vợt người Hy Lạp chia sẻ.

Tsitsipas chia sẻ thêm anh lớn lên bằng việc chứng kiến từng bước đi của Roger Federer trong làng banh nỉ. Và giờ, Tsitsipas ở đây, không chỉ sắm vai người hâm mộ mà còn là đồng nghiệp, hậu bối của người giành được 20 danh hiệu Grand Slam suốt sự nghiệp.

“Roger, em sẽ xem nó như cả thế giới nếu anh có thể cho em một trong những cây vợt của anh. Em theo dõi anh từ những ngày chỉ vừa 3 tuổi. Và thật hạnh phúc, nếu em có thể sở hữu chúng rồi đóng khung lên trần nhà. Em muốn khoe với bạn bè mình thành tựu này”, Tsitsipas kể lại những gì nói với Federer. Và tất nhiên, tay vợt người Thụy Sĩ đồng ý.

Á quân Roland Garros nuôi dưỡng tình yêu với quần vợt nhờ Federer. Vì vậy, dường như món quà cuối cùng với tư cách là đàn anh của huyền thoại tennis dành cho Stefanos là một món quà vô giá. “Tôi thậm chí còn ngủ với chiếc vợt đó”, Tsitsipas chia sẻ.

Thật vậy, trên trang cá nhân của mình, Tsitsipas thậm chí đăng một bức ảnh ngủ bên cạnh cây vợt có chữ ký của Roger Federer trong thời gian diễn ra Laver Cup ở London (Anh).

Hiếm tay vợt nào để lại cảm xúc nhiều như Federer. "Tàu tốc hành" truyền cảm hứng cho những đàn em, người lớn lên theo đường bóng tuyệt đẹp của anh.

Lúc 11h ngày 9/10, Tsitsipas có trận chung kết Astana Open, gặp đối thủ là người thắng trong cuộc chạm trán giữa Novak Djokovic và Daniil Medvedev.

Hình ảnh hiếm gặp của Nadal với Federer

Như một sự sắp đặt của số phận, Nadal trở thành "đối tác" của Federer trong ngày tay vợt người Thụy Sĩ nói lời chia tay làng banh nỉ. Và ở đó, những giọt nước mắt đã rơi.

Khánh Linh

Theo Sportskeeda

Bạn có thể quan tâm