Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tsitsipas: 'Djokovic vĩ đại nhất lịch sử'

Stefanos Tsitsipas ca ngợi Novak Djokovic sau khi bị tay vợt người Serbia đánh bại sau 3 set đấu ở trận chung kết Australia Open 2023 chiều tối 29/1 (giờ Hà Nội).

Novak Djokovic đi vào lịch sử với chức vô địch Australian Open 2023. Ảnh: Reuters.

"Anh ấy (Novak Djokovic - PV) là một trong những người vĩ đại nhất của môn thể thao này", tay vợt người Hy Lạp nói trong lễ trao giải sau trận chung kết Australia Open 2023. "Anh ấy là người vĩ đại nhất từng cầm cây vợt tennis. Tôi muốn cảm ơn Novak vì đã thúc đẩy giới hạn của môn thể thao mà chúng ta đang chơi, đến như ngày hôm nay".

Vận động viên sinh năm 1998 nói thêm: "Novak, tôi không biết phải nói gì, những con số nói lên tất cả. Đó là một hành trình không thể tin được đối với anh và tôi ngưỡng mộ những gì anh đã làm cho môn thể thao của chúng ta".

Về phần mình, Djokovic nói lời cảm ơn đến các HLV, gia đình và đội ngũ huấn luyện của anh. "Đây là một hành trình tuyệt vời đối với tôi, gia đình và đội ngũ huấn luyện", Nole trải lòng khi đăng quang. "Tôi biết các bạn đôi lúc phải chịu đựng những khía cạnh xấu xí trong tính cách của tôi và tôi rất cảm ơn sự ủng hộ mà các bạn dành cho tôi. Danh hiệu này cũng thuộc về các bạn".

Những hy vọng về một cuộc lật đổ bất ngờ ở chung kết Australia Open 2023 không xảy ra. Tsitsipas để thua trước đối thủ người Serbia sau gần 3 giờ đồng hồ thi đấu với tỷ số các set là 3-6, 6-7 và 6-7. Djokovic dễ dàng đánh bại tay vợt người Hy Lạp ở set đầu tiên với tỷ số 6-3. Sang hai set đấu tiếp theo, Tsitsipas thi đấu nỗ lực và gây ra không ít khó khăn cho Nole khi kéo đối thủ vào loạt tie-break.

Song, bản lĩnh và đẳng cấp của một trong những tay vợt hay nhất lịch sử giúp Djokovic đánh bại Tsitsipas ở những thời điểm quyết định. Ở loạt tie-break trong set đấu thứ 3, Djokovic có thời điểm dẫn Tsitsipas tới 4-0, trước khi kết thúc loạt đấu với tỷ số 7-5.

Djokovic có lần thứ 10 lên ngôi tại Australia Open, nâng tổng số danh hiệu Grand Slam lên con số 22 để cân bằng kỷ lục của Nadal. Với 2.000 điểm từ chức vô địch tại Australia, Djokovic cũng vượt qua Carlos Alcaraz (Tây Ban Nha) để trở lại ngôi vị số 1 thế giới.

Thầy cũ Federer phân tích trường hợp của Djokovic Paul Annacone cho rằng Novak Djokovic đang bị công chúng săm soi vì tay vợt số một thế giới xin miễn trừ y tế để tham dự Australian Open 2022.

Vô địch Australian Open, Djokovic trở lại số một thế giới

Novak Djokovic cân bằng kỷ lục 22 Grand Slam của Rafael Nadal sau chiến thắng 6-3, 7-6(4) và 7-6(5) trước Stefanos Tsitsipas tại chung kết Australian Open tối 29/1.

Sự nghiệp kinh doanh ấn tượng của cựu sao Barca

Martin Braithwaite nằm trong số những cầu thủ có sự nghiệp kinh doanh ấn tượng nhất của bóng đá thế giới trong nửa thập niên trở lại đây.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hồng An

Bạn có thể quan tâm