Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông thế giới nói gì khi Messi đến PSG?

Thương vụ Lionel Messi cập bến Paris Saint-Germain chiếm sóng trên tất cả mặt báo thể thao hàng đầu châu Âu.

"Messi ra mắt ở Paris, điều đó thật đau đớn", Sport, nhật báo xứ Catalonia, viết trên trang nhất sau khi Messi hoàn tất vụ chuyển nhượng đến PSG vào chiều tối ngày 11/8 (giờ Hà Nội). El Mundo bình luận Messi đã không còn khóc và trông rạng rỡ ở ngôi nhà mới PSG.

Trong khi đó, Marca, tờ báo có trụ sở tại Madrid, tin rằng với Messi sẽ dẫn đầu cuộc cách mạng mới cho bóng đá Pháp. Nhật báo AS cũng của Tây Ban Nha thì viết: "Paris đang mở tiệc".

Lionel Messi anh 1

"Messi ra mắt ở Paris, điều đó thật đau đớn", Sport, nhật báo xứ Catalonia viết

Truyền thông Pháp tỏ ra hào hứng với thương vụ Messi đến PSG. L'Equipe giật tít "Đây rồi, Messi" (Ici c'est Messi)", như một cách chơi chữ của cụm từ "Đây rồi, Paris" (Ici, c'est Paris) trên áo thun Messi mặc khi đến nước Pháp.

Le Parisien sử dụng chính tên tờ báo của mình để giật tít "Parisien" (người Paris), với hàm ý Messi giờ đã trở thành cầu thủ của PSG, và một công dân sống tại thủ đô nước Pháp.

Le Figaro, một tờ báo khác của Pháp, đặt dấu hỏi về khía cạnh tài chính trong thương vụ Messi. Còn Corriere dello Sport của Italy chạy dòng tiêu đề "Giờ thì Messi đã cười". Tờ báo khác của Italy là Corriere della Sera bình luận "Messi đang chinh phục Paris.

Ở quê nhà Argentina, sự hào hứng cũng đến với các tờ báo hàng đầu. Ole, tờ báo thể thao hàng đầu xứ Tango, đưa tên Messi cách điệu lên trang nhất thay cho tiêu đề bài báo.

Lionel Messi anh 2

Trang bìa của tờ Ole số ra ngày 11/8.

"Messi sẽ tạo ra cuộc cách mạng ở Paris", nhật báo Clarin bình luận. Đó cũng là quan điểm của tờ El Dia. "Thật điên rồ", Guardian dẫn phát biểu của Messi về viễn cảnh chiêu mộ Messi lên trang nhất.

Chiều 11/8 (giờ Hà Nội), Messi cùng vợ con có mặt tại sân Parc des Princes để tham dự buổi họp báo về việc gia nhập PSG. Leo cảm ơn tình cảm người hâm mộ PSG dành cho anh, đồng thời thừa nhận gặp khó khăn khi phải nói lời chia tay Barca, nhưng giờ là lúc bản thân tập trung cống hiến cho đội bóng mới.

Trong buổi họp báo, Chủ tịch PSG, Nasser-Khelaifi, cho biết CLB nước Pháp chiêu mộ Messi mà không vi phạm Luật công bằng tài chính. Ông cũng khẳng định sự có mặt của Messi có thể thuyết phục Kylian Mbappe ở lại PSG.

Zing tại Paris - Messi ra mắt ở Parc des Princes Chiều 11/8, Lionel Messi ra mắt cổ động viên PSG trên sân Parc des Princes sau khi thực hiện cuộc họp báo đầu tiên tại đội bóng thủ đô nước Pháp.

Messi hưởng lương cao gấp đôi Mbappe ở PSG

Lionel Messi trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại PSG, sau khi hoàn tất việc chuyển tới Paris chơi bóng.

Cổ động viên PSG phấn khích vì Messi

Hàng trăm cổ động viên PSG tập trung trước sân Parc des Princes trong ngày Lionel Messi tham gia họp báo ra mắt CLB chiều 11/8 (giờ Hà Nội).

Hồng An

Bạn có thể quan tâm