Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông phong vương cho Cristiano Ronaldo

Báo chí Bồ Đào Nha dành những ngôn từ mỹ miều nhất để ca ngợi Cristiano Ronaldo sau khi số 7 giành giải "The Best" năm thứ hai liên tiếp.

Tờ A Bola gọi siêu sao 32 tuổi là ông vua mới của Bồ Đào Nha. Họ viết: "Chào mừng Don Cristiano V". Tối 23/10, Ronaldo vượt qua Messi để lần thứ hai liên tiếp giành giải "The Best", tôn vinh cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA trong năm. Người đứng thứ ba sau Ronaldo và Messi là Neymar.

Trong khi đó, báo Record nhấn mạnh sự thuyết phục trong chiến thắng của CR7 với số phiếu kỷ lục, đạt 43.16%. Điều này cho thấy số đông người bình chọn đều tin tiền đạo khoác áo Real xứng đáng giành giải thưởng. Với Messi, số 10 nhận được 19.25% phiếu, còn Neymar có 6.96% phiếu.

Truyen thong phong vuong cho Cristiano Ronaldo anh 1
Ronaldo giành giải "The Best" 2017. Ảnh: Getty Images,

Báo O Jogo có góc nhìn riêng biệt, phân tích thế giới lại dưới chân Ronaldo và Messi. "Họ trở thành một cặp không thể tách rời", O Jogo đưa ra quan điểm. Tròn một thập niên, làng túc cầu trải qua nhiều chuyển động, tuy nhiên chỉ có Ronaldo và Messi "đơn độc" cạnh tranh ở những giải thưởng cá nhân.

Tại Anh, báo Mirror mô tả ngắn gọn: "Ronaldo, đơn giản hay nhất hành tinh". Tờ Daily Mail nhấn mạnh cựu sao MU xứng đáng được tôn vinh. Có chung quan điểm là báo Tuttosport tại Italy . Cơ quan truyền thông với trụ sở đặt tại Turin giật tít: "Cristiano giành giải "The Best". Còn Zidane đánh bại Allegri".

Từ sự thống trị của Ronaldo và Messi, điều này cũng trở thành nỗi buồn bóng đá thế giới. Suốt 10 năm qua, nhiều ngôi sao đã ra đời và khẳng định giá trị, tuy nhiên không cái tên nào đủ sức lật đổ Ronaldo và Messi. Báo Globoesporte (Brazil) cảm thán xúc tích: "Ronaldo, muôn năm".

Ronaldo cảm ơn fan đã ủng hộ mình và Messi Phát biểu sau khi nhận giải thưởng cầu thủ hay nhất năm của FIFA, Ronaldo đã gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã ủng hộ mình cũng như Neymar và Messi.


Trong bài viết, Globoesporte cũng dự đoán cuộc đua giữa Ronaldo và Messi mới bắt đầu, bất chấp người giành "The Best" 2017 đã 32 tuổi. Báo Mỹ Sport Illustrated tạo ra tranh cãi lớn, cho rằng Ronaldo chưa thật sự giành chiến thắng thuyết phục nhất. Họ giật tít: "Tranh luận không hồi kết, triều đại Ronaldo và Messi còn kéo dài bao lâu".

Sự bất công của FIFA gọi tên Ronaldo hay nhất thế giới

Lên đỉnh thế giới với danh hiệu "The Best", thật điên rồ nếu phủ nhận sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo. Thế nhưng không phải ai cũng nhìn nhận số 7 như một thiên tài vĩ đại.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm