Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông Italy chỉ trích thất bại của đội nhà là thảm họa

Thất bại trong việc giành vé dự World Cup 2018 khiến truyền thông Italy không khỏi tức giận, bất chấp chuyện nhiều huyền thoại của họ vừa đồng loạt chia tay đội tuyển.

Có lẽ Italy xứng đáng nhận được sự cảm thông khi đen đủi nằm chung bảng với Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup. Thực tế, họ cũng xuất sắc cán đích ở vị trí thứ hai với 5 điểm kém hơn đội bóng xứ Bò tót và hoàn toàn nắm quyền tự quyết khi chỉ phải gặp Thụy Điển ở trận play-off.

Tuy nhiên, Italy đã thất bại! Lần đầu sau 60 năm, nhà vô địch World Cup 2006 sẽ vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

truyen thong italy anh 1
Sau 60 năm Italy sẽ có lần đầu tiên không thể góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Buffon đã khóc nức nở như một đứa bé trong buổi phỏng vấn sau trận. Khi những giọt nước mắt chưa kịp lau khô, anh tuyên bố mình sẽ chia tay đội tuyển quốc gia. Ngay sau đó, hai huyền thoại khác của Italy là De Rossi và Barzagli cũng đưa ra quyết định tương tự.

Buffon, năm nay đã 39 tuổi, nói rằng anh không tiếc cho bản thân mình mà tiếc cho người hâm mộ. Người gác đền huyền thoại chẳng thể nói gì ngoài câu xin lỗi các cổ động viên, những người đã đặt niềm tin vào anh và các đồng đội.

Nhưng, nước mắt của Buffon, ngày chia ly của những huyền thoại hay đủ thứ xúc động khác cũng chẳng làm người ta quên được rằng ngày hôm nay, Italy đã chính thức vắng mặt tại World Cup 2018. Và dĩ nhiên, truyền thông Italy không thể dễ dàng tha thứ cho họ.

truyen thong italy anh 2
Không từ ngữ nào diễn tả được nỗi tức giận của truyền thông Italy.

Tờ La Stampa gói gọn thất bại của đội tuyển bằng hai từ "thảm họa" cùng dòng tít "Buffon nói lời chia tay đội tuyển quốc gia". Tuttosport còn kinh khủng hơn khi gọi trận hòa 0-0 trước Thụy Điển là một trận đấu "đáng nguyền rủa". Có lẽ, chỉ duy nhất tờ Corriere della Serra là đủ bình tĩnh để yêu cầu độc giả đánh giá về kết quả này.

Họ đặt ra câu hỏi: "Ai phải chịu trách nhiệm cho việc này? Chúng ta nên làm gì đây? Hãy để chúng tôi lắng nghe ý kiến của các bạn".

truyen thong italy anh 3
Tuttosport thẳng thắn chỉ trích kết quả không thể chấp nhận của đội tuyển nước nhà.

Câu trả lời sẽ đến, nhưng không nhanh và đơn giản như vậy. Họ, những người yêu mến và đặt bao kỳ vọng vào Buffon và các đồng đội sẽ còn đem câu chuyện này mổ xẻ. Có thể là những lời chỉ trích, thậm chí phỉ báng thậm tệ, cũng có thể là những lời động viên - nhưng sau tất cả, nỗi đau này sẽ rất lâu nữa mới có thể nguôi ngoai.

Dẫu đau thương, dẫu nước mắt đã rơi nhưng cuối cùng ai cũng phải đứng lên và bước tiếp. Italy cũng vậy. Không thể dự World Cup 2018 là một thảm họa nhưng mọi thứ có thể bắt đầu lại tại World Cup 2022 ở Qatar.

Chỉ tiếc, sẽ chẳng còn những Buffon, De Rossi hay Barzagli nữa...

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm