Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông 'Em yêu nước sạch' từ Nhật đến Việt Nam

“Mizuiku”, mô hình truyền thông tuyên truyền về nước sạch nổi tiếng của Nhật đã thu hút hàng nghìn trẻ em Việt Nam.

Ngày 27/12, tại TP.HCM, Tập đoàn Suntory (Nhật Bản) đã phối hợp với Công ty TNHH nước giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) tổ chức lễ tổng kết dự án tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước “Mizuiku - Em yêu nước sạch” 2016 khu vực miền Nam.

Trong năm 2016, hơn 12.200 học sinh đã được tiếp cận với chương trình truyền thông nước sạch thông qua các lớp học và các hoạt động như ngày hội nước, hoạt động giảng dạy trong khuôn khổ quỹ “Mizuiku – Em yêu nước sạch” và các chương trình kêu gọi bảo vệ môi trường do SPVB tài trợ.

SPVB cũng đã xây dựng 8 hệ thống lọc nước RO, nâng cấp và xây mới 10 nhà vệ sinh cho tổng số 16 trường tiểu học tham gia dự án.

Tại miền Bắc, trong năm 2016, mô hình đã thu hút hơn 3.000 học sinh lớp 3 đến lớp 5 tại các trường tiểu học ở Hà Nội và Bắc Ninh tham gia tìm hiểu về giá trị của nước sạch; lập dự án nhỏ bảo vệ nguồn nước.

du an nuoc sach anh 1
 “Mizuiku”, mô hình truyền thông tuyên truyền về nước sạch nổi tiếng của Nhật đang lan toả tại Việt Nam

 

 

Đặc biệt, các em thiếu nhi ở Phong Khê (TP Bắc Ninh, Bắc Ninh), một vùng làng nghề làm giấy truyền thống, vốn đang bị ô nhiễm nguồn nước rất nghiêm trọng, đã được nâng cao kiến thức về nước sạch thông qua dự án.

“Em hiểu rằng nước sạch là hết sức quan trọng. Sau này lớn lên em không muốn theo nghề làm giấy của bố mẹ, vì em biết việc làm giấy gây ô nhiễm nguồn nước”, em Hoa Thị Minh Hằng, học sinh lớp 5B trường tiểu học Phong Khê nói.

Ông Takenobu Shiina, Trưởng phòng kế hoạch Truyền thông doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Suntory cho biết trong 3 năm tới, Suntory và SPVB sẽ mở rộng dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch” ra toàn quốc.



Tuấn Tú

Bạn có thể quan tâm