Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội Đảng XIII

Phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được truyền trực tiếp từ 8h sáng 26/1.

8h sáng 26/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức khai mạc.

Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp phiên khai mạc trên các kênh: VTV1, VTV4 và VTV5.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong 9 ngày (25/1-2/2). Tham dự Đại hội có 1.587 đại biểu, tăng gần 80 đại biểu so với Đại hội XII. Số lượng đại biểu tham dự lần này đông nhất trong 13 kỳ đại hội Đảng toàn quốc.

khai mac Dai hoi Dang toan quoc lan thu XIII anh 1

1.587 đại biểu đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên trong cả nước dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: Thuận Thắng.

Trong đó, 1.381 đại biểu chính thức do đại hội các đảng bộ trực thuộc Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025 bầu, 15 đại biểu ngoài nước được Bộ Chính trị chỉ định và 191 đại biểu đương nhiên là các ủy viên chính thức và ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Số đại biểu nữ là 222 người, 175 đại biểu là dân tộc thiểu số.

Về độ tuổi, có 57 đại biểu dưới 40 tuổi, 3 đại biểu trên 70 tuổi, độ tuổi trung bình của đại biểu dự Đại hội là 52,2; đại biểu cao tuổi nhất là 77 tuổi, đại biểu thấp tuổi nhất là 34.

Ban Chấp hành Trung ương cũng đã ban hành quy định cụ thể về tiêu chuẩn của đại biểu dự Đại hội XIII để các đảng bộ trực thuộc Trung ương lựa chọn, bầu những người thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực, uy tín trong đảng bộ tham dự Đại hội XIII và nhất là phải bảo đảm đủ điều kiện sức khỏe để tham gia Đại hội.

Một trong những nội dung quan trọng của Đại hội XIII là chuẩn bị nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa mới.

Theo Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình, công tác nhân sự lần này được tiến hành một cách khoa học, bài bản, khách quan, toàn diện, hiệu quả theo phương châm: Làm từng bước, từng việc, từng khâu, từng nhóm chức danh từ thấp đến cao, bảo đảm thận trọng, chặt chẽ, kỹ lưỡng, làm đến đâu chắc đến đó.

Bên cạnh đó, thực hiện có hiệu quả quan điểm xử lý hài hoà, hợp lý giữa tiêu chuẩn và cơ cấu; giữa tính phổ biến và tính đặc thù; giữa chuyên môn đào tạo và sở trường, năng lực thực tiễn.

Ông Bình khẳng định kiên quyết không để lọt những người không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, không xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương, nhưng cũng không bỏ sót những người thật sự có đức, có tài, có uy tín trong Đảng và trong nhân dân.

Theo ông Bình, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII phải bảo đảm chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; bảo đảm sự kế thừa, ổn định, đổi mới, phát triển liên tục và có sự chuyển tiếp vững vàng giữa các thế hệ.

Phương hướng công tác nhân sự đã xác định Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII có 200 người, trong đó 180 ủy viên Trung ương Đảng chính thức và 20 ủy viên Trung ương Đảng dự khuyết.

Với phương châm Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển, Đại hội XIII của Đảng sẽ tiếp tục thảo luận việc hoàn chỉnh và biểu quyết thông qua các văn kiện của Đại hội, tạo cơ sở cho việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, hoàn thành các mục tiêu cụ thể đến năm 2025 và năm 2030 cũng như mục tiêu tổng quát đã đề ra.

Truyền thông quốc tế đưa tin về Đại hội XIII của Đảng Truyền thông quốc tế nhấn mạnh những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong năm 2020 cũng như vai trò quan trọng của Đại hội đối với mục tiêu phát triển của Việt Nam nhiều năm tới.

Chân dung 9 nữ bí thư tỉnh ủy nhiệm kỳ mới

Trong 63 bí thư tỉnh ủy, thành ủy nhiệm kỳ 2020-2025, 9 người là nữ. Năm trong số các nữ bí thư thuộc thế hệ 7X.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm