Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy vết F1 liên quan người phụ nữ đi bộ từ TP.HCM về Vĩnh Long

Người phụ nữ 36 tuổi có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với nCoV sau một tuần trở về từ TP.HCM. Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu nhà trọ, đồng thời truy vết F1.

Ngày 11/8, UBND huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, đã phong tỏa khu vực nhà trọ ở thị trấn Long Hồ sau khi phát hiện người phụ nữ 36 tuổi có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 10/8, bà D.T.T.V. (36 tuổi) ở trọ tại thị trấn được người thân đưa đến Trung tâm Y tế khai báo, xét nghiệm nhanh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nhà chức trách đã đưa người phụ nữ này đi cách ly, chờ kết quả xét nghiệm rRT-PCR và truy vết 14 người liên quan.

Truy vet F1 lien quan nguoi phu nu di bo tu TP.HCM ve Vinh Long anh 1

Chốt kiểm soát người ra vào thành phố Vĩnh Long. Ảnh: Đ.Đ.

Bà V. làm thuê tại chợ Bình Điền, TP.HCM, và tạm trú tại huyện Bình Chánh. Ngày 4/8, người phụ nữ này đi bộ từ nơi tạm trú ra quốc lộ 1 để về Vĩnh Long.

Trên đường, bà V. vừa đi bộ và đi nhờ xe máy của nhiều người. Đến tối cùng ngày, bà về đến Vĩnh Long. Sáng 5/8, bà V. đi bộ từ bờ kè ở TP Vĩnh Long, sau đó đến chốt kiểm soát dịch xuất trình giấy chứng minh nhân dân rồi về đến nhà trọ.

Hai ngày sau, bà V. có ghé quầy thuốc ở thị trấn mua thuốc về uống cho đến khi có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Vĩnh Long tìm người từng đến đám tang ở phường 1

Trong lúc gia đình đang tiến hành lo hậu sự, người nhà nhận được thông báo cụ ông 84 tuổi và một người khác có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm