Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy tìm voi rừng bị mắc bẫy

Anh Huy nói, một phần chân của con voi khoảng 3-5 tuổi đã bị hoại tử. Lực lượng chức năng đang tìm con voi trên để cứu chữa.

Sáng 22/4, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng tìm kiếm một cá thể voi rừng bị mắc bẫy về điều trị.

“Chúng tôi đã vào rừng nơi người dân phát hiện voi bị mắc bẫy để tìm cách đưa về trung tâm chữa trị”, ông Luân nói.

Voi rung bi mac bay anh 1
Voi rừng bị mắc bẫy của người dân bị hoại tử chân. Ảnh: Trần Lộc.

Trao đổi với phóng viên, anh Huy (ngụ huyện Buôn Đôn - người phát hiện voi rừng) cho biết trưa ngày 20/4 anh cùng nhóm bạn đi tìm mật ong. Đến khu vực giáp ranh giữa Công ty lâm nghiệp Đắk Win, Vườn Quốc gia Yok Đôn và rẫy của người dân, nhóm của anh Huy phát hiện một con voi rừng.

"Con voi đó bị mắc bẫy ở phía chân trước. Qua quan sát kỹ, chúng tôi thấy chân voi đã bị hoại tử. Do bị đau nên voi tỏ ra hung dữ liên tục gầm rú”, anh Huy nói.

Theo anh Huy, con voi trên khoảng từ 3-5 tuổi. “Sau khi phát hiện sự việc, tôi đã báo cho chính quyền địa phương, kiểm lâm để vào kiểm tra, cứu chữa voi”, nhân chứng nói thêm.

Người dân lo mất Tết vì voi rừng tàn phá rẫy trái cây

Nhiều ha xoài, mít vụ Tết Mậu Tuất của người dân chưa kịp thu hoạch bị đàn voi rừng về tàn phá, nhiều gia đình lâm cảnh trắng tay.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm