Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Truy tìm' danh tính nghệ sĩ collab với Lương Bích Hữu và Bùi Công Nam

Sau khi bài viết “nhá hàng” MV mới của Lương Bích Hữu lên sóng, người hâm mộ háo hức gia nhập cuộc đua nhìn hình, đoán tên nghệ sĩ sẽ góp mặt trong dự án comeback của Kim Sa Ngư.

Vào 19h ngày 26/12, Lương Bích Hữu bất ngờ đăng tải poster chụp cùng ba nhân vật giấu mặt trên fanpage kèm dòng trạng thái: “Đúng 0h ngày 1/1/2023, vào thời khắc bước sang năm mới, Hữu sẽ dành tặng khán giả một ‘bao lì xì’ siêu bất ngờ mang tên Cái Tết giàu. Để mở bao lì xì đặc biệt này, cả nhà đoán xem 3 gương mặt sẽ đồng hành cùng Hữu trong MV mới là ai nha”.

Cai Tet giau,  Lifebuoy anh 1

Lương Bích Hữu bất ngờ tung poster MV mới trên trang cá nhân. Ảnh chụp từ Facebook.

Trong poster, giữa khung cảnh đỏ rực đậm chất Tết, ê-kíp khéo léo che giấu thân phận của 3/4 nghệ sĩ, chỉ lộ diện bóng người. Màn nhá hàng bất ngờ của cô nàng Kim Sa Ngư khiến dân tình không khỏi xôn xao, “đổ xô” đi điều tra danh tính của những vị khách mời đặc biệt.

“Lời giải” đầu tiên về một trong ba khách mời giấu mặt trên poster đã được hé lộ trên fanpage của nhãn hàng Lifebuoy. Ngoài chân dung tươi tắn Lương Bích Hữu, “thám tử mạng” nhanh chóng phát hiện sự xuất hiện của Bùi Công Nam dưới bài đăng của nhãn hàng nước rửa tay “quốc dân”.

Một số người tinh ý phát hiện ở bài đăng của Lifebuoy có “hint”: “MV lần này có còn sự tham gia của ba giọng ca giấu mặt vừa lạ vừa quen và một nhân vật nhí đặc biệt, vốn đã ghi dấu trong lòng khán giả nhà Lifebuoy qua cơ số lần xuất hiện ấn tượng”.

Xâu chuỗi lại hình ảnh, ẩn ý trong các bài đăng, khán giả liên tục đưa ra nhiều suy đoán và nhanh chóng đi đến kết luận: Nghệ sĩ giấu mặt còn lại có thể là Đông Nhi cùng bé Winnie. Dẫu vậy, trước nhiều ý kiến đồn đoán về danh tính nghệ sĩ tham gia trong MV “Cái Tết giàu”, Lương Bích Hữu vẫn chưa chính thức tiết lộ hai khách mời đặc biệt.

Hành động này khiến người hâm mộ thêm phần tò mò về các vị khách giấu mặt: Là gia đình Đông Nhi hay gương mặt khác?

Cai Tet giau,  Lifebuoy anh 4

Lương Bích Hữu ra mắt MV kết hợp Bùi Công Nam và khách mời giấu mặt vào ngày 1/1/2023.

Trước đó, ở địa hạt nhạc xuân, Lương Bích Hữu từng ghi dấu với bản hit “Thần Tài đến”. Trở lại Vbiz ngày đầu năm mới với ca khúc cùng chủ đề, giọng ca 8X hứa hẹn mang đến bất ngờ lớn với người hâm mộ. Nhiều suy đoán cho thấy khả năng cao đây là dự án nhạc Tết trong chiến dịch ý nghĩa do Kim Sa Ngư kết hợp cùng nhãn hàng Lifebuoy. Đây là ca khúc vui tươi như “Thần Tài đến” hay khai thác khía cạnh tình cảm gia đình sâu lắng? Tất cả câu hỏi trở thành ẩn số thú vị để khán giả đón chờ ngày MV chính thức ra mắt.

Cai Tet giau,  Lifebuoy anh 5

“Cái Tết giàu” là MV mới nhất của Lương Bích Hữu sau thành công tại “Ca sĩ mặt nạ”.

Trải qua gần hai thập kỷ cầm mic, dù sự nghiệp khi thăng lúc trầm, Lương Bích Hữu vẫn là thần tượng gắn liền với ký ức người yêu nhạc thế hệ 8X - 9X. Màn lộ diện ấn tượng tại The Masked Singer Vietnam 2022 - Ca sĩ mặt nạ trở thành đòn bẩy để nữ ca sĩ bứt phá về danh tiếng, trở lại Vbiz sau nhiều năm ở ẩn.

“Cái Tết giàu” không chỉ là ca khúc comeback của Kim Sa Ngư sau thành công tại Ca sĩ mặt nạ, mà còn là màn kết hợp lần thứ hai của Lương Bích Hữu và nhạc sĩ/ca sĩ Bùi Công Nam. Trước đó, nam nhạc sĩ là người chấp bút cho bản hit “Hôm nay con bận rồi” - ca khúc đánh dấu lần tái xuất dịp Ngày của mẹ của Lương Bích Hữu vào năm 2019.

Cai Tet giau,  Lifebuoy anh 6

Đồng hành cùng Lương Bích Hữu trong dự án âm nhạc mới là ca sĩ - nhạc sĩ Bùi Công Nam.

Với tín đồ âm nhạc, sáng tác của của Bùi Công Nam gợi cảm giác thân mật, gần gũi trong nếp nghĩ dung dị của người Việt. Trên hết, ca từ không nằm ở mặt câu chữ mà nhìn thẳng, chạm sâu đến tâm hồn người nghe. Trong sản phẩm hợp tác lần thứ hai cùng Lương Bích Hữu, khán giả kỳ vọng anh phát huy thế mạnh này để mang đến một ca khúc giàu cảm xúc, tươi sáng và đầy hy vọng.

Giang Chi Anh - Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm