Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy thăng quân hàm cho phi công Trần Ngọc Duy

Sáng 1/2, tang lễ phi công Trần Ngọc Duy được tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Quân chủng Phòng không - Không quân đã quyết định truy thăng quân hàm và đề xuất liệt sĩ.

Trao đổi với Zing sáng 1/2, đại diện Phòng Tuyên huấn của Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết tang lễ của đại úy Trần Ngọc Duy - phi công hy sinh trong tai nạn máy bay Su-22 - được tổ chức tại Yên Bái trong sáng cùng ngày.

Theo lịch trình, lễ viếng diễn ra từ 8h30 đến 12h30, sau đó là lễ truy điệu và di quan về Thái Nguyên lúc 13h. Sau khi hỏa thiêu, gia đình làm lễ an táng tro cốt tại Thái Nguyên.

Đến nay, Bộ Quốc phòng đã quyết định truy thăng quân hàm cho phi công Trần Ngọc Duy từ đại úy lên thiếu tá. Đồng thời, Quân chủng Phòng không - Không quân đề xuất công nhận liệt sĩ và truy tặng Huân chương Bảo vệ tổ quốc.

Phi công Trần Ngọc Duy nhập ngũ tháng 9/2010, đã được đào tạo sĩ quan lái máy bay quân sự tại Trường Sĩ quan Không quân và đã từng trải qua chức vụ phi công Phi đội 2, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370; phi công, Phó phi đội trưởng rồi Tham mưu trưởng Phi đội 1, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371.

Theo Thông tấn Quân sự, lúc 12h09 ngày 31/1, máy bay Su-22, số hiệu 5873 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân do đại úy phi công cấp 3 Trần Ngọc Duy điều khiển đã cất cánh chuyến bay thứ nhất, bài bay huấn luyện số 206.

12h27, trong lúc hạ cánh, máy bay gặp nạn, phi công được lệnh nhảy dù nhưng đại úy Duy cố cứu máy bay, sau đó máy bay bị rơi và phi công hy sinh.

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn; cùng với cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương thăm hỏi, động viên gia đình và làm công tác chính sách đối với phi công Trần Ngọc Duy và gia đình.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Đại úy phi công Trần Ngọc Duy: 'Bố đi bay nhé'

"Mới đầu nghe tin, em nghĩ anh Duy có thể nhảy dù và chỉ bị thương. Đến giờ vẫn không tin Duy đã hy sinh", vợ của đại úy Trần Ngọc Duy nghẹn ngào.

Su-22 rơi ở Yên Bái, một phi công hy sinh

Máy bay Su-22 rơi trong quá trình bay huấn luyện trưa 31/1. Đại úy Trần Ngọc Duy hy sinh.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm