Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TrustBank đổi tên thành ngân hàng Xây dựng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ký văn bản cho phép ngân hàng thương mại cổ phần Đại Tín (TrustBank) được đổi tên thành ngân hàng Xây dựng Việt Nam.

TrustBank đổi tên thành ngân hàng Xây dựng

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ký văn bản cho phép ngân hàng thương mại cổ phần Đại Tín (TrustBank) được đổi tên thành ngân hàng Xây dựng Việt Nam.

Tên đầy đủ bằng tiếng Việt của TrustBank sau khi đổi là ngân hàng thương mại cổ phần Xây dựng Việt Nam, tiếng Anh là Vietnam Construction Joint Stock Commercial Bank, viết tắt Vietnam Construction Bank.

Theo yêu cầu từ Ngân hàng Nhà nước, ngân hàng Xây dựng có trách nhiệm đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, công bố thông tin, sửa đổi các điều khoản có liên quan trong điều lệ tổ chức và hoạt động của ngân hàng. Trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra việc thực thi quyết định thuộc về Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tính Long An - nơi ngân hàng Xây dựng có trụ sở chính.

Vốn điều lệ công bố thời điểm này của ngân hàng Xây dựng là 3.000 tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 28.000 tỷ đồng, với hoạt động chính là tập trung cung cấp dịch vụ đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, nhà ở xã hội...

Ngân hàng Đại Tín sẽ được đổi tên thành ngân hàng Xây dựng, với một thành viên trong HĐQT là Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Một số nguồn tin cho biết, sáng nay, tại TP.HCM, TrustBank đã tổ chức long trọng lễ ra mắt ngân hàng Xây dựng. Hội đồng quản trị mới của ngân hàng này cũng có sự thay đổi đáng kể với sự xuất hiện của ông Phan Thành Mai - Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam là thành viên HĐQT.

Trước đó, từ tháng 2/2012, đề xuất thành lập ngân hàng Xây đựng đã được Bộ Xây dựng gửi Ngân hàng Nhà nước. Theo đề xuất của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam gửi Bộ Xây dựng, ngân hàng này được thành lập sẽ góp phần hỗ trợ triển khai các chương trình xây dựng nhà ở quốc gia như nhà cho người nghèo, học sinh, sinh viên… đồng thời là kênh huy động vốn cho thị trường bất động sản.

Ngay khi có đề xuất trên, một số chuyên gia lo ngại, việc thành lập ngân hàng Xây dựng sẽ tạo điều kiện để cứu một “nhóm lợi ích” đã trót dồn quá nhiều tiền đầu tư vào thị trường nhà đất và đang chết chìm khi thị trường này lâm vào ảm đạm. Do đó, ý tưởng thành lập ngân hàng Xây dựng vẫn chưa được thực hiện cho đến khi TrustBank được cho phép đổi tên.

Lan Anh

Theo Infonet

Lan Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm