Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trượt ván mạo hiểm cuốn hút giới trẻ Sài Gòn

Những pha lướt tốc độ và xoay mình điệu nghệ trên không trung khiến người xem reo hò, phấn khích là cảnh tượng của một buổi biểu diễn trượt ván mới xuất hiện ở Sài Gòn.

 

1
Sinh năm 1976, Endee một việt kiều Mỹ đã có thâm niên gần 25 năm chơi ván trượt. Và chính anh là người đã đem niềm đam mê trượt ván đến gần với các bạn trẻ Việt Nam khi trở về nước và dạy bộ môn này.
q
Ván trượt có thể xem là một môn nghệ thuật, môn thể thao, một sở thích hoặc đơn giản hơn là một phương tiện giao thông thú vị. Không chỉ thu hút phát mạnh mà trượt ván cũng khiến cho các bạn nữ say mê. Diễm Phúc sinh năm 1993 tham gia nhóm ngay từ ngày đầu tiên. Sau những giờ tập luyện Phúc thường xem màn trình diễn của bạn bè để học hỏi thêm kinh nghiệm. 
f
Do kỹ thuật trượt ván phức tạp, đòi hỏi thao tác khó nên theo thời gian nó được nhìn nhận như một bộ môn nghệ thuật thú vị đầy cuốn hút.
d
Ván trượt thường có hình dạng bầu dục, trên ván có các hoa văn họa tiết thể hiện tính cách, phong cách của chính chủ nhân. Kỹ thuật trượt ván cơ bản gồm các bước theo thứ tự như: Đứng trên ván, đẩy ván trượt, dừng ván, chuyển hướng, xoay ván trượt, kiểm soát ván trên không...
d
Bạn trẻ Lâm Hùng Phong sinh năm 1991 có duyên đến với bộ môn này chỉ mới 8 tháng nhưng anh chia sẻ: "Tất cả đã biến thành đam mê chứ không chỉ còn là thích".
g
Mỗi ngày Phong dành khoảng 2 tiếng vào lúc rảnh rỗi để tập luyện, mơ ước của chàng trai trẻ này không chỉ là biểu diễn mà còn tham gia thi đấu ở những giải đấu quốc tế trong tương lai.
q
Ở Việt Nam, Endee được xem là người giỏi nhất với bộ môn này. Anh đã chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn cho rất nhiều bạn trẻ khác. Anh mong muốn trong vài năm tới giới trẻ Việt Nam có thể tự tin để cùng tham gia vào các giải trượt ván quốc tế.
a
Môn trượt ván mang đậm nét phóng khoáng trong phong cách, bùng nổ trong cảm xúc nên rất được các bạn trẻ nồng nhiệt đón nhận..
q
Để thành thục với môn trượt ván, người bình thường tập luyện mất khoảng 5 tháng và để có thể biểu diễn các kỹ thuật phức tạp hơn như nhào lộn, nhảy trên không mất từ 2 đến 3 năm. 
q
Nhóm Endee cũng thường xuyên tổ chức những buổi giao lưu biểu diễn cho các bạn trẻ tham gia. 
q
Cùng với hiphop, parkour, poping thì trượt ván dần là trào lưu được các bạn trẻ yêu thích.
q
Trượt ván đem đến một trào lưu mới đang dần lan tỏa mạnh mẽ với các bạn trẻ Việt Nam.

Hải An

Bạn có thể quan tâm