Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường tiểu học dạy trẻ cách chống ‘yêu râu xanh’

Các trường tiểu học ở thành phố Bangalore, Ấn Độ đồng loạt hướng dẫn học sinh cách tự vệ trước tội phạm tình dục sau khi vụ cưỡng bức trẻ 6 tuổi bị phanh phui.

Lạm dụng trẻ em đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội Ấn Độ. Ảnh: Blogspot

Các bậc cha mẹ ở Ấn Độ coi những cuộc trò chuyện về giới tính với con trẻ là điều cấm kỵ. Các trường học ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới cũng ngại đề cập tới vấn đề này dù tội phạm tình dục đang gây nhức nhối trong xã hội Ấn Độ. Thậm chí, nhiều đứa trẻ bị lạm dụng ngay tại trường học bởi giáo viên của chính mình.

Nhằm chấm dứt tình trạng này, một vài trường học tiên phong ở Bangalore, thành phố lớn thứ 3 của Ấn Độ, đã tới gặp gia đình các học sinh để chia sẻ về phương pháp mới nhằm bảo vệ những đứa trẻ.

Trong chương trình giảng dạy mang tên "Làm thế nào để phân biệt những cái 'đụng chạm' tốt và xấu", giáo viên sẽ dạy học trò về những vị trí nhạy cảm và tránh xa những kẻ cố tình chạm vào đó. Người ta cũng cho những đứa trẻ xem phim hoạt hình về lạm dụng tình dục nhằm giúp các em nhận thức đầy đủ về hành vi này, Nhật báo phố Wall đưa tin. 

Các trường học ở Ấn Độ đang tìm cách bảo vệ trẻ em khỏi vấn nạn lạm dụng tình dục. Ảnh: Flickr

Ngoài ra, các trường còn lắp đặt hệ thống máy quay giám sát, đảm bảo những tên yêu râu xanh không có cơ hội thực hiện hành vi đồi bại. Họ cũng điều tra lý lịch giáo viên nhằm không để lọt những kẻ có nguy cơ phạm tội trong các trường học. Hơn nữa, giáo viên buộc phải đi kèm học sinh trong các hoạt động ngoài trời.

Miriam Angelo, Hiệu phó trường nam sinh St. Joseph cho biết họ đang lên kế hoạch tư vấn cho trẻ về vấn nạn lạm dụng tình dục theo cách phù hợp với từng lứa tuổi. “Chúng tôi sẽ nói chuyện với các em bằng ngôn ngữ mà chúng có thể hiểu. Các em sẽ biết thế nào là hành vi lạm dụng và cảnh giác với chúng”, Angelo nói.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm