Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường hợp đặc biệt ở tuyển Việt Nam

Trên hành trình đi tìm lớp kế cận cho tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang-sik đã phải có những hành động mạnh tay và Văn Trường đang hưởng lợi nhờ điều đó.

Van Truong tuyen Viet Nam anh 1

Chiều 11/10, tuyển Việt Nam có buổi tập khớp sân trước trận giao hữu với Ấn Độ trên sân Thiên Trường. Đây là trận giao hữu quốc tế duy nhất của đội tuyển trong đợt tập trung này sau khi Lebanon không thể sang Việt Nam. Ảnh: Hà Tây.

Van Truong tuyen Viet Nam anh 2

Việc mất một trận giao hữu khiến HLV Kim Sang-sik không có nhiều cơ hội thử nghiệm. Nhiều trụ cột không còn phong độ cao trong khi lứa sau chưa có những tài năng xứng tầm buộc ông Kim phải mạnh tay "đãi cát tìm vàng".

Van Truong tuyen Viet Nam anh 3

Trên hành trình đó, ông đã mạnh dạn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm, điển hình là Nguyễn Văn Trường (số 26). Mùa này, Văn Trường mới đá chính một trận V.League nhưng đã đá chính hai trận ở tuyển quốc gia.

Van Truong tuyen Viet Nam anh 4

4 trận từ khi ông Kim ra mắt hồi tháng 6, Văn Trường đều được đăng ký thi đấu, trong đấy có hai lần đá chính quan trọng trước những đối thủ lớn là Nga và Thái Lan hồi tháng 9. Cần biết tại V.League, Trường chỉ là dự bị ở CLB Hà Nội. Ảnh: Hà Tây.

Van Truong tuyen Viet Nam anh 5

Bối cảnh đặc biệt đòi hỏi hành động đặc biệt. Hai lần đá chính liên tiếp là sự ưu ái lớn của ông Kim dành cho Văn Trường trong bối cảnh tuyển Việt Nam còn nhiều gương mặt dày dạn ở tuyến giữa.

Van Truong tuyen Viet Nam anh 6

Tháng 9, ở trận gặp Nga, Quang Hải, Tuấn Anh đều dự bị còn Văn Trường đá chính.

Van Truong tuyen Viet Nam anh 7

Tới trận gặp Thái Lan ít ngày sau, Hoàng Đức dự bị, Tuấn Anh còn không được vào sân.

Van Truong tuyen Viet Nam anh 8

Cơ hội mà Văn Trường có được là điều gần như không tưởng nếu tuyển Việt Nam vẫn trong giai đoạn ông Park Hang-seo. Khi đó, đội hình chính đầy ắp tài năng, nhiều gương mặt kỳ cựu của V.League còn chẳng được trao cơ hội.

Van Truong tuyen Viet Nam anh 9

Ngày mai (12/10), tuyển Việt Nam có trận chính thức thứ 5 dưới thời ông Kim. Vài ngày trước, đội thắng Nam Định 3-2 trong trận đá tập ở Hà Nội. Ảnh: Hà Tây.

Trò cưng ông Troussier chật vật ở tuyển Việt Nam mới

Nửa năm sau khi HLV Philippe Troussier ra đi, Nguyễn Thái Sơn không còn là “bất khả xâm phạm” ở đội tuyển Việt Nam.

Phản ứng của sếp VFF khi CLB Việt Nam tạo tiếng vang ở Đông Nam Á

Chứng kiến CLB Công An Hà Nội đè bẹp Lion City Sailors, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, vui mừng bước xuống bắt tay, động viên các cầu thủ.

Quang Hải giật mình vì tiếng sấm

Trận đấu giữa CLB Công An Hà Nội và Thanh Hóa tại vòng 2 V.League tối 20/9 đã phải hoãn tới 35 phút do cơn mưa lớn đổ xuống Hà Nội.

Mbappe gay soc hinh anh

Mbappe gây sốc

0

Trong ngày Pháp đả bại Israel 4-1 ở League A, UEFA Nations League rạng sáng 11/10 (giờ Hà Nội), Kylian Mbappe được nhìn thấy đi chơi với bạn bè.

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm