Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trương Hằng - người đàn ông khiến Trịnh Sảng sụp đổ

Trương Hằng công khai bí mật đời tư của Trịnh Sảng khiến cô trả giá đắt và bị đuổi khỏi giới giải trí.

Những ngày qua, showbiz Hoa ngữ rúng động với scandal đời tư "có một không hai" của Trịnh Sảng. Tình tiết xoay quanh vụ việc cùng động thái đáp trả từ người trong cuộc, được truyền thông cập nhật theo từng phút, khiến dư luận bị sốc trước cuộc sống hỗn tạp của tiểu hoa đán hàng đầu Trung Quốc.

Từ mỹ nhân hạng A, danh tiếng của Trịnh Sảng bị hủy hoại hoàn toàn sau khi bị tình cũ Trương Hằng phanh phui chuyện bí mật kết hôn, nhờ người mang thai hộ nhưng cuối cùng lại đòi phá thai, vứt con cho người khác.

Truong Hang anh 1

Cả hai từng có khoảng thời gian mặn nồng trước khi trở mặt thành thù vì tranh chấp kinh tế và bất đồng trong chuyện con cái. Ảnh: Weibo.

Trương Hằng từng là đối tượng công kích của dân mạng. Anh bị gán mác "tra nam" (người đàn ông có nhân cách kém, thường xuyên lừa gạt và bỡn cợt tình cảm phụ nữ), CEO rởm đi lừa tình lừa tiền bạn gái sau ngày chia tay rồi vướng vào vụ kiện tranh chấp khoản tiền 2,8 triệu USD với người đẹp Cùng ngắm mưa sao băng.

9X có học vấn cao

Trương Hằng sinh năm 1990, tại Hồ Bắc (Trung Quốc). Theo một số nguồn tin trong giới, Trương Hằng là "phú nhị đại" (từ chỉ người thừa kế gia sản các tập đoàn lớn), có cha mẹ làm kinh doanh nổi tiếng ở đất Thượng Hải.

Từ những năm học phổ thông, Trương Hằng đã được gia đình gửi sang Mỹ để học tập và rèn luyện đức tính tự lập. Ifeng cho biết thời cấp 3, thiếu gia 31 tuổi theo học tại Học viện nội trú tư nhân San Marcos Baptist Academy. Học phí của ngôi trường này một năm không dưới 38.000 USD, nếu tính thêm phí sinh hoạt và các chi phí khác, gia đình Trương Hằng tiêu tốn gần 80.000 USD/năm.

Truong Hang anh 2

Trương Hằng từng theo học ở các trường danh tiếng tại Mỹ. Ảnh: Ifeng.

Khác với những cậu ấm cô chiêu chỉ biết hưởng thụ cuộc sống xa hoa, có thành tích học tập lẹt đẹt nơi đất khách, Trương Hằng tốt nghiệp Đại học Ohio. Theo tạp chí U.S. News & World Report, Đại học Ohio xếp hạng thứ 54/100 trường đại học hàng đầu ở Mỹ, đứng thứ 17 trong danh sách các đại học công lập Mỹ và giữ hạng nhất trong các trường đại học ở bang Ohio.

QQ cho biết anh cũng là một trong những người sáng lập Đại hội Bóng rổ các quốc gia châu Á và Kingdom Basketball League tại Mỹ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Trương Hằng trở về Trung Quốc và tự đứng ra lập nghiệp, không dựa vào sự hậu thuẫn của gia đình. Với tấm bằng cử nhân Kỹ sư máy tính, anh đầu quân cho công ty chuyên sản xuất robot Maker Planet.

Theo Sina, chỉ trong khoảng thời gian ngắn làm việc, Trương Hằng thành công kêu gọi nguồn vốn lên đến hàng chục triệu USD, tổ chức giải đấu robot toàn cầu mang tên KOB. Lập tức, anh được thăng chức trở thành Phó chủ tịch của Maker Planet kiêm Tổng giám chế của KOB.

Không trói buộc bản thân trong lĩnh vực công nghệ, Trương Hằng còn quyết định thử sức ở mảng truyền thông. Anh tham gia đầu tư và sản xuất nhiều chương trình cho Youku, một trong 3 website xem video lớn nhất tại Trung Quốc. Đây cũng được xem là cơ duyên giúp anh quen biết người đẹp họ Trịnh.

Truong Hang anh 3

Trương Hằng có sự nghiệp thăng hoa trước khi quen biết Trịnh Sảng. Ảnh: QQ.

Đầu năm 2018, Maker Planet hợp tác cùng Đài truyền hình vệ tinh Chiết Giang sản xuất chương trình It's Fighting Robots nhằm đưa cuộc thi robot lên truyền hình, truyền lửa tình yêu công nghệ đến giới trẻ Trung Quốc. Tại đây, Trương Hằng với tư cách giám chế đã gặp gỡ và bắt đầu quan hệ tình cảm với Trịnh Sảng.

Ngoại hình điển trai với chiều cao nổi bật 1,85 m cùng bảng sơ yếu lý lịch được tóm tắt bằng 4 chữ "nhà giàu, học giỏi" giúp Trương Hằng ghi điểm trong mắt người hâm mộ Trịnh Sảng. Tháng 8/2018, cặp đôi chính thức công khai quan hệ với công chúng.

Tai tiếng vì yêu mỹ nhân thị phi

Thời điểm còn hẹn hò, Trịnh Sảng và Trương Hằng được khen ngợi là đôi "trai tài gái sắc" của giới giải trí Hoa ngữ. Họ thường thể hiện tình cảm ngọt ngào, thoải mái chia sẻ câu chuyện tình yêu thú vị trong cuộc sống của hai người.

Vì yêu bạn gái, Trương Hằng quyết định nghỉ việc, trở thành người đàn ông đứng sau Trịnh Sảng, đồng hành cùng cô khắp các sự liện lớn nhỏ. Không chỉ trở thành quản lý riêng của nữ diễn viên Bi thương ngược dòng sông, cả hai còn cùng nhau thành lập công ty Kình Tọa Cốc với số vốn đăng ký là 2,8 triệu USD, Trịnh Sảng là cổ đông lớn nhất.Khoảng thời gian này, Trương Hằng bị đánh giá ''ăn bám'' bạn gái, chịu chỉ trích từ dân mạng. Đối diện với sự công kích, cặp đôi vẫn thể hiện tình cảm mặn nồng, sát cánh vượt qua áp lực dư luận.

"Ở bên anh ấy, tôi cảm thấy rất an toàn. Tôi yêu Trương Hằng, anh ấy cũng yêu tôi. Các bạn không thích thì đừng quan tâm đến chúng tôi, ai ép các bạn đâu", người đẹp sinh năm 1991 phản kích chính fan ruột của mình.

Năm 2019, Trịnh Sảng đưa Trương Hằng vào giới giải trí. Họ cùng tham gia ghi hình show Tình yêu của con gái. Thế nhưng, thay vì mang đến cho khán giả một câu chuyện tình cảm tích cực, mối quan hệ của cặp đôi lại xuất hiện không ít bất ổn, thường xuyên có những xung đột, cãi vãi vì những điều nhỏ nhặt. Gia thế của anh sau đó cũng bị đặt dấu hỏi về sự giàu có.

Tháng 12/2020, Trịnh Sảng chia tay Trương Hằng. Không lâu sau, người đẹp 30 tuổi khởi kiện bạn trai cũ do xảy ra tranh chấp kinh tế tại công ty chung Kình Tọa Cốc. Cô yêu cầu Trương trả lại 2,8 triệu USD tiền vay và 6% tiền lãi. Thời điểm này, nữ diễn viên không ít lần mập mờ ám chỉ bản thân bị Trương Hằng lừa cả tình lẫn tiền.

Vụ việc khiến Trương Hằng bị hứng chịu sự công kích từ dân mạng. Anh thậm chí còn bị liệt vào danh sách những người thất tín, bị hạn chế tiêu dùng vì không có tài sản để thế chấp.

"Tôi im hơi lặng tiếng không có nghĩa tôi là người câm. Đơn giản vì tôi cảm thấy có những chuyện và có những người quan trọng mà tôi cần phải bảo vệ", Trương Hằng lên tiếng sau khoảng thời gian dài bị bạo lực mạng.

Ngày 18/1, Trương Hằng quyết định công khai bí mật lớn nhất đời Trịnh Sảng. Đồng thời lên tiếng giải thích tin đồn về việc anh trốn nợ, phải sống tại Mỹ.

Trương Hằng cho biết có nhiều bình luận tiêu cực khiến cuộc sống gia đình anh điêu đứng. Do đó, anh công khai việc mình đã có hai con song sinh hơn một tuổi và đang sống tại Mỹ chăm sóc con, chưa thể về nước. Trương Hằng và bạn bè lần lượt tung giấy khai sinh, file ghi âm tình cũ "máu lạnh" yêu cầu bỏ con khi bào thai đã 7 tháng và từ chối nuôi dưỡng hai đứa bé.

Truong Hang anh 4

Trương Hằng hé lộ đời tư của Trịnh Sảng. Ảnh: HK01.

"Trương Hằng đường đường là một thân tài hoa, CEO triển vọng đang từng bước gây dựng sự nghiệp tại quê nhà lại rước họa hồng nhan. Trong vụ việc, cả hai đều có lỗi khi xem hôn nhân và trách nhiệm làm cha mẹ tựa một trò chơi đấu tố lẫn nhau", Sina bình luận.

Trịnh Sảng bị cấm sóng trên mọi phương diện

Trịnh Sảng nhận án phạt cấm sóng trên mọi nền tảng truyền thông. Cô là nghệ sĩ đầu tiên bị tổng cục cấp quốc gia "điểm mặt" và chỉ trích công khai bằng văn bản.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm