Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng đoàn TTVN: 'HCV của Thu Thảo nằm trong dự tính'

Trả lời phỏng vấn của Zing.vn, ông Trần Đức Phấn cho biết thành công của Bùi Thu Thảo tại ASIAD 18 đã nằm trong dự đoán của giới chuyên môn trước khi đoàn TTVN xuất quân.

Trả lời phỏng vấn sau tấm huy chương vàng điền kinh nội dung nhảy xa nữ của Bùi Thị Thu Thảo, trưởng đoàn Trần Đức Phấn không giấu nổi sự vui sướng. "Hôm nay chính là ngày thi đấu tuyệt vời nhất khi đoàn thể thao Việt Nam giành trọn bộ huy chương (đồng, bạc, vàng) ở môn điền kinh. Đặc biệt là tấm huy chương vàng của Thu Thảo ở nội dung nhảy xa", ông nói.

"Thành công của Bùi Thị Thu Thảo đã nằm trong dự kiến của giới chuyên môn trước khi đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD. Có thể gọi đây là tấm huy chương lịch sử của thể thao Việt Nam", ông Phấn cho biết thêm.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cũng gửi lời chúc đến các VĐV còn lại đang tranh tài tại ASIAD: "Hy vọng thành công của Thu Thảo sẽ là động lực cho các VĐV còn lại, đặc biệt là các võ sĩ tham dự chung kết pencak silat".

HCV cua Thu Thao nam trong du tinh anh 1
Bùi Thị Thu Thảo giành HCV điền kinh nội dung nhảy xa nữ với thành tích 6,55 m. Ảnh: Minh Chiến.

3 ngày sau tấm huy chương vàng của các cô gái rowing, người hâm mộ Việt Nam mới được ăn mừng thêm một tấm huy chương vàng. Cảm xúc càng đặc biệt hơn sau những lần hụt vàng đáng tiếc của các môn thể thao mũi nhọn như pencak silat, wushu,...

Đặt niềm tin vào pencak silat nhưng thể thao Việt Nam đã gặt hái thành công hơn mong đợi khi cả 2 tấm huy chương vàng đến nay đều là những môn thể thao Olympic.

"Đến ngày thi đấu thứ tư, tôi lo đoàn thể thao Việt Nam sẽ khó đạt chỉ tiêu. Chúng ta không thể chỉ trông chờ vào pencak silat bởi mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD là có ít nhất một môn thể thao Olympic giành huy chương vàng", ông Phấn cho biết.

HCV cua Thu Thao nam trong du tinh anh 2
4 năm trước, Thu Thảo từng giành huy chương bạc tại ASIAD 14.

Qua kỳ ASIAD năm nay, ông Phấn cho biết sẽ tự rút kinh nghiệm để thay đổi hướng đầu tư cho các VĐV. Ông cho biết ASIAD là đấu trường khắc nghiệt với sự tham dự của rất nhiều VĐV đẳng cấp châu lục, thậm chí là thế giới. Vì vậy, việc cử VĐV tham dự tất cả các môn cần được cân nhắc kỹ. Bởi vì các tài năng trẻ sẽ bị choáng ngợp trước những "tượng đài" thể thao châu lục.

"Chưa phải xuất sắc nhưng đến lúc này, tôi nghĩ đây là một kỳ ASIAD thành công của thể thao Việt Nam", trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết.

Bùi Thị Thu Thảo chia sẻ về HCV nhảy xa tại ASIAD 18 Với thành tích 6,55 m, Thảo "bò vàng" đã mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 18 ở nội dung nhảy xa.

Thu Thảo lo lắng đến bỏ ăn trước khi giành vàng cho điền kinh Việt Nam

Sau khi giành được HCV ASIAD 2018, VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo cho biết đã có một chút lo lắng và căng thẳng trước ngày thi đấu vòng chung kết.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm