Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi vẫn hôn mê sâu

Các bác sĩ chẩn đoán ông Phạm Thanh Tùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị xuất huyết não. Bệnh nhân đang hôn mê sâu, phải thở máy.

Sau hai ngày đêm cấp cứu điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, ông Phạm Thanh Tùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi, vẫn còn hôn mê sâu.

"Kết quả hội chẩn cho thấy ông Tùng bị xuất huyết não rất nặng cần được cấp cứu, điều trị dài ngày. Hiện bệnh nhân này vẫn còn hôn mê sâu, phải thở máy hồi sức tích cực. Do ông Tùng sốt cao nên các y, bác sĩ phải áp dụng biện pháp hạ thân nhiệt chỉ huy để giảm nhiệt độ cơ thể bệnh nhân trở lại bình thường", bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, nói.

Tỉnh Quảng Ngãi cũng cử đoàn công tác Ban bảo vệ sức khỏe tỉnh này đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng túc trực, hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ nơi đây cấp cứu, điều trị cho ông Tùng.

Lanh dao Quang Ngai dot quy anh 1

Ông Phạm Thanh Tùng. Ảnh: T.L.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho hay đột quỵ (còn gọi là tai biến mạch máu não) là tình trạng tổn thương não cấp tính. Có hai dạng đột quỵ là đột quỵ thiếu máu não và đột quỵ xuất huyết não. Trong đó, đột quỵ thiếu máu não là dạng thường gặp.

Đột quỵ xuất huyết não như trường hợp ông Tùng xảy ra khi một mạch máu bị vỡ. Mức độ nghiêm trọng của đột quỵ tùy thuộc vào diện tích vùng não bị tổn thương và thời gian tế bào não không được cung cấp máu đầy đủ.

Nguyên nhân gây tai biến mạch máu não có thể do mắc các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, mỡ máu… nhưng không được kiểm soát tốt. Những thói quen có hại như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, lười vận động, chế độ ăn nhiều chất béo... cũng là những yếu tố nguy cơ gây nên đột quỵ.

Trước đó, chiều 30/6, ông này đến làm việc ở cơ quan có dấu hiệu mệt mỏi bất thường. Cuối giờ, các cán bộ Tỉnh ủy Quảng Ngãi phát hiện ông nằm gục tại bàn làm việc nên vội vàng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ông Tùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi vào tháng 11/2019. Ông từng giữ chức Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhập viện cấp cứu

Ông Phạm Thanh Tùng nhập viện trong tình trạng huyết áp tăng cao, tinh thần lơ mơ kèm theo nhiều triệu chứng đột quỵ.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm