Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng ban tổ chức huyện dùng bằng cấp 2 của chú để thăng tiến

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô dùng bằng THCS và tên của chú ruột để đi học, từ đó thăng tiến trong công tác. Sự việc bị người dân gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo.

Chiều 29/10, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết cơ quan này đã có thông báo giải quyết đơn tố cáo một công dân về ông Hán Duy Thập, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô.

Theo UBKT tỉnh ủy Đắk Nông, ông Hán Duy Thập (57 tuổi), có tên thật là Hán Duy Hòa (59 tuổi). Sau khi tốt nghiệp phổ thông cấp 2 vào tháng 7/1973, ông Hòa không tiếp tục học mà ở nhà phụ giúp gia đình.

Đến tháng 9/1976, ông Hòa đã sử dụng tên, hồ sơ của chú ruột mình là ông Hán Duy Thập để được đi học cấp 3 tại Trường Bổ túc văn hóa Mặt trận tỉnh Nghệ Tĩnh và tốt nghiệp vào tháng 7/1979.

Sau đó, ông Hòa tiếp tục sử dụng tên, hồ sơ của chú để học và công tác cho đến nay.

Truong ban to chuc dung bang gia anh 1
Cơ quan, nơi ông Hòa công tác. Ảnh: Minh Lộc.

Trong quá trình công tác, ông Hòa khai lý lịch bản thân và bổ sung lý lịch hàng năm không đầy đủ. Khuyết điểm, vi phạm của ông Hòa đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và bản thân.

Căn cứ các quy định, vi phạm của ông Hòa đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông tiếp tục xem xét xử lý kỷ luật đảng viên theo quy định.

Trước đó, một người dân ở huyện Krông Nô đã gửi đơn đến UBKT tỉnh ủy Đắk Nông tố cáo ông Hán Duy Thập, sử dụng bằng tốt nghiệp THCS của chú ruột để đi học, công tác.

Ông Hòa từng làm Hiệu trưởng Trường THCS Nam Đà (huyện Krông Nô) rồi lên Phó phòng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Nô và nay là Thường vụ huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Krông Nô.

Chánh án tòa Tối cao nói về vụ thẩm phán dùng bằng giả

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình khẳng định ông hoàn toàn ủng hộ trường Đại học Luật Hà Nội trong việc không phục hồi bằng cử nhân luật đã thu hồi trước đó.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm