Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng ban kinh tế Trung ương tiếp đoàn chuyên gia IMF

Ngày 21/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã có buổi tiếp đón, làm việc với đoàn chuyên gia Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Bình hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn chuyên gia IMF, đánh giá cao kết quả làm việc của đoàn với các bộ, ngành Việt Nam. Đồng thời, vị trưởng ban kinh tế Trung ương cũng thông báo khái quát phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam giai đoạn 2016-2020. Làm rõ những thuận lợi, khó khăn và thách thức đối với Việt Nam.

tiep doan chuyen gia IMF anh 1

Trưởng ban kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình

tiếp đón, làm việc với đại diện Đoàn 

chuyên gia Quỹ Tiền tệ quốc tế.

Trưởng ban kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cũng nhấn mạnh các điểm ưu tiên của Việt Nam về hoàn thiện thể chế, ổn định kinh tế vĩ mô; kiểm soát lạm phát và cải cách trong chính sách tài khóa; phấn đấu giảm bội chi ngân sách và xử lý nợ công, phát triển đồng bộ thị trường tài chính.

Cũng theo ông Bình, Việt Nam tiếp tục tái cơ cấu hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu để phát triển hệ thống ngân hàng. Tiếp tục cải cách hệ thống doanh nghiệp, cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước.

Trưởng ban kinh tế Trung ương đánh giá cao mối quan hệ hợp tác thiết thực, hiệu quả giữa Việt Nam với IMF. Đặc biệt trong lĩnh vực tư vấn chính sách về ngân hàng - tài chính.

Thay mặt đoàn chuyên gia IMF, ông John Nelmes bày tỏ sự cảm ơn đến ông Nguyễn Văn Bình đã dành thời gian tiếp và chia sẻ các định hướng phát triển. Ông John Nelmes cũng đánh giá cao những chuyển biến tích cực của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt là việc điều hành chính sách tiền tệ, cơ chế điều hành tỷ giá và cơ cấu lại hệ thống ngân hàng nhằm góp phần bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì đà tăng trưởng hợp lý.

Người đại diện đoàn chuyên gia IMF cũng nhất trí đối với các nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách của Việt Nam. Đặc biệt trong cải cách chính sách tài khóa, tiếp tục tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và hệ thống doanh nghiệp. Ông cũng khẳng định những cam kết, hợp tác của IMF dành cho Việt Nam trong thời gian tới. 


Nhật Lâm

Bạn có thể quan tâm