Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trước lượt đi bán kết Cúp QG Sư Tử Trắng 2018: SLNA làm điều khó tin?

Tại Cúp Quốc gia - Sư Tử Trắng 2018, CLB SLNA - nhà đương kim vô địch - đang tràn đầy quyết tâm bảo vệ chức vô địch.

CLB SLNA là một hiện tượng thú vị của mùa giải năm nay. Có lúc tưởng chừng như đội bóng này sẽ “trắng tay” nhưng đến hiện tại, thầy trò ông Đức Thắng đang trở thành hiện tượng với chuỗi trận ấn tượng tại V.League, vào tới bán kết Cúp Quốc gia - Sư Tử Trắng 2018. Với phong độ hiện nay, đội bóng này đang tự tin gặp gỡ CLB FLC Thanh Hóa ở hai lượt trận bán kết, mở ra cơ hội bảo vệ chiếc cúp danh giá.

Khởi đầu không mấy ấn tượng ở giai đoạn lượt đi V.League 2018, CLB SLNA thậm chí có lúc rớt xuống đáy bảng xếp hạng giải đấu này. Tuy nhiên, cuối giai đoạn lượt đi và đầu lượt về, họ bất ngờ có sự “lột xác” hoàn toàn và giành liên tiếp 8 trận thắng, vươn lên nhóm tranh chấp huy chương.

Thành tích 8 trận thắng liên tiếp của thầy trò ông Đức Thắng không dễ thực hiện với ngay cả những CLB giàu tiềm lực CLB Hà Nội (cũng từng có 7 trận thắng liên tiếp, nhưng chấm dứt từ vòng 13) hay FLC Thanh Hóa.

Cup QG Su Tu Trang 2018 anh 1
CLB SLNA đang có những thành tích ấn tượng.

HLV Đức Thắng cho biết không có bí quyết gì đặc biệt, ngoài việc toàn CLB hướng tới xây dựng đội bóng như một gia đình, cùng đồng lòng quyết tâm vượt qua khó khăn. “Tuy nhiên, tôi luôn nhắc nhở các học trò cần tỉnh táo, tập trung cho hành trình dài còn phía trước”, ông cho biết.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện nay, cơ hội có huy chương V.League, giữ Cúp Quốc gia ở lại thành Vinh là hoàn toàn có cơ sở.

Chuỗi thành tích ấn tượng trên chắc chắn sẽ tiếp thêm nguồn sức mạnh to lớn cho đội bóng xứ Nghệ trên hành trình bảo vệ chức vô địch Cup Quốc gia. Tại vòng 1/8, CLB SLNA giành chiến thắng 2-0 trước CLB TP.HCM. Ở vòng tứ kết, Văn Đức - cầu thủ U23 Việt Nam đang tỏa sáng tại V.League và các đồng đội đã vượt qua CLB SHB Đà Nẵng sau hai lượt trận với tổng tỷ số 5-1.

Bước vào trận bán kết, họ gặp đối thủ láng giềng FLC Thanh Hóa. Đây là thử thách rất lớn cho CLB SLNA bởi đối thủ của họ cũng là cái tên khá ấn tượng thời gian gần đây.

Hai trận bán kết giữa CLB SLNA và FLC Thanh Hóa sẽ diễn ra ngày 25/7 tại Thanh Hóa và 5/9 tại Nghệ An. Khán giả khi tới sân ngoài việc thưởng thức các trận đấu đỉnh cao còn thưởng thức miễn phí bia Sư Tử Trắng.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm