Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ tuyển VN tập bóng chuyền trong môi trường quân đội

Tiến Dũng cùng đồng đội ở trung tâm đào tạo Viettel đang tham gia khóa huấn luyện nghĩa vụ quân sự kéo dài 1 tháng. Các cầu thủ trẻ tập chơi môn thể thao mới nhằm duy trì thể lực.

Đầu tháng 11/2015, Học viên U21 trung tâm đào tạo bóng đá Viettel tham gia khóa huấn luyện nghĩa vụ quân sự kéo dài 1 tháng tại Lữ đoàn 144 (ở Xuân Mai, Hà Nội). Trong số này, đáng chú ý có trung vệ tuyển Việt Nam - Bùi Tiến Dũng. 

Vốn là cầu thủ, đôi chân chỉ gắn với trái bóng từ nhỏ, Tiến Dũng phải tập làm quen với việc cầm súng, ném lựu đạn như những người lính đích thực. Tiến Dũng cho biết thêm, anh cùng đồng đội bắt đầu một ngày rèn luyện từ 4h30 và điểm danh trước khi đi ngủ lúc 21h30 hàng ngày. 

"Chúng tôi trưởng thành ở đội bóng quân đội nên việc rèn luyện như những người lính là rất cần thiết. Sau khóa huấn luyện này, mỗi cá nhân sẽ mạnh mẽ và trưởng thành hơn cả trong cuộc sống lẫn trên sân cỏ", trung vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ. 

Trung vệ Bùi Tiến Dũng với hành trang của người lính quân đội. 

Bên cạnh chế độ tập luyện, hành quân, các cầu thủ trẻ Viettel được chơi thể thao vào buổi chiều hàng ngày. Do điều kiện sân bãi, cầu thủ tập chơi bóng chuyền để duy trì thể lực. 

"Người ta chơi bóng chuyền bằng tay khéo léo, còn tôi và Tiến Dũng phải chơi bằng chân, bằng đầu mới đưa được bóng qua lưới", một cầu thủ U21 Viettel dí dỏm chia sẻ. 

Khóa huấn luyện quân sự của U21 Viettel kéo dài từ ngày 1 tới 30/11. Trong khi đó, U23 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho giải châu Á vào 1/12 tại Hà Nội. ​

Tiến Dũng (phải) trong bài tập bắn súng trên thao trường. 

Bầu Đức chiêu mộ bất thành trung vệ thép của U19 VN

Trung vệ Tiến Dũng đã không thể sát cánh cùng Đông Triều, Tuấn Anh, Công Phượng... đá V.League 2015 khi đơn vị chủ quản Viettel không đồng ý bán với bất kỳ giá nào.

Tùng Lê

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm