Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ Lovren tỏa sáng, mang lại trận hòa cho Liverpool

Rạng sáng 28/11, Liverpool có trận hòa 1-1 với Napoli trên sân Anfield ở lượt trận thứ 5, vòng bảng Champions League. Thầy trò HLV Ancelotti đã gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Mohamed Salah đã trở lại đội hình chính thức của "Lữ đoàn đỏ" nhưng anh lại không thể chơi cùng đối tác ăn ý bên cánh phải là Trent Alexander-Arnold. Joe Gomez là người thay thế. 

Liverpool sớm gặp bất lợi khi Fabinho gặp chấn thương và phải rời sân ở phút 19. Người trám vào vị trí của tiền vệ Brazil là Wijnaldum. Chỉ 2 phút sau, đội khách Napoli có bàn mở tỷ số. Dries Mertens thực hiện cú sút chéo góc đầy quyết đoán, hạ gục thủ thành Alisson Becker từ đường kiến tạo của Di Lorenzo. 

a anh 1

Cú sút của Mertens đưa bóng đi ngoài tầm với của thủ môn Alisson. Ảnh: Sky Sports. 

Các học trò của HLV Juergen Klopp cầm bóng nhiều hơn nhưng họ không tạo được những cơ hội rõ ràng. Vắng Alexander-Arnold, Liverpool thiếu phương án tấn công bên cánh phải. Napoli chơi với một đội hình thấp và gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà bằng cách áp sát nhanh mỗi khi Salah hay Sadio Mane có bóng.

Ở những phút còn lại của hiệp một, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Napoli. Tuy nhiên, Liverpool không thể ghi bàn vì hàng phòng ngự đội khách chơi quá chắc chắn. Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế một bàn nghiêng về Napoli. 

Ở 10 phút đầu hiệp 2, Liverpool tiếp tục gây nhiều sức ép về phía khung thành của Napoli. Phút thứ 57, Alex Oxlade-Chamberlain vào thay Gomez. Henderson đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải. Từ thời điểm này, Liverpool tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng Firmino hay Salah vẫn chưa thể ghi bàn. 

Phút 65, Dejan Lovren đánh đầu tung lưới thủ thành Meret sau pha đá phạt góc của Milner. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính quyết định công nhận bàn thắng cho Liverpool. Trận đấu trở về thế cân bằng. 

a anh 2
Lovren mang về một điểm cho Liverpool sau pha không chiến dũng mãnh. Ảnh: Sky Sports.

Phút 78, HLV Klopp quyết định tung Alexander-Arnold vào sân thay Milner với tham vọng giành 3 điểm. Lúc này, đội trưởng Henderson thi đấu với vai trò tiền vệ mỏ neo. Bên phía Napoli, HLV Carlo Ancelotti không giấu ý đồ cầm hòa khi thay mũi nhọn Mertens bằng tiền vệ Eljif Elmas. 

Ở những phút còn lại, Liverpool vẫn là đội ép sân. Họ tạo được nhiều cơ hội nhưng hàng phòng ngự của Napoli vẫn đứng vững. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Với kết quả này, Liverpool và Napoli chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng E. "Lữ đoàn đỏ" có 10 điểm sau 5 lượt trận, hơn Napoli một điểm. Tuy nhiên, đội bóng Italy sáng cửa đi tiếp hơn khi chỉ gặp Genk, đối thủ yếu nhất bảng ở lượt cuối. Trong khi đó, Liverpool có chuyến hành quân đến nước Áo để làm khách của RB Salzburg, đội đang có 7 điểm. 

Liverpool có màn chạy đà tốt cho trận đại chiến với Man City

Dù không sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận đấu diễn ra sáng 6/11, thầy trò HLV Juergen Klopp vẫn thắng Genk 2-1 để leo lên ngôi đầu bảng E tại Champions League.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm