Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung vệ La Liga chưa góp mặt cùng đội tuyển Philippines

HLV Thomas Dooley đã có mặt tại Hà Nội nhưng trung vệ Alvaro Silva, từng chơi cho CLB Malaga ở La Liga, vẫn chưa xuất hiện để tham gia luyện tập cùng đội tuyển Philippines.

 

Cựu cầu thủ Chelsea tự tin giúp Philippines đánh bại ĐTVN

Hôm 18/11, HLV Thomas Dooley của Philippines đã gây bất ngờ khi công bố 21 cầu thủ dự AFF Cup 2014 dù theo quy định mỗi đội có quyền đăng ký 22 người.

Đội tuyển Philippines đóng vai ẩn số tại bảng A AFF Cup 2014.
Đội tuyển Philippines đóng vai ẩn số tại bảng A AFF Cup 2014.

Ngay sau khi xuất hiện trên sân Mỹ Đình vào chiều ngày 20/11, đội tuyển Philippines đã yêu cầu được tập kín. So với buổi tập vào buổi tối ngày 19/11, đội bóng đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại bảng A đã có đầy đủ thành phần ban huấn luyện, vốn sang chậm một ngày do giải quyết thủ tục về hộ chiếu và visa.

Dẫn dắt đội tuyển Philippines thi đấu tại AFF Cup 2014 là HLV Thomas Dooley, nhà cầm quân từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Jurgen Klinsmann ở đội tuyển Mỹ năm 2011. Ông tỏ ra khá vui vẻ khi bước vào sân và sử dụng câu “xin chào” bằng tiếng Việt khi gặp gỡ các phóng viên. Nhưng sau đó, HLV người Mỹ nhanh chóng yêu cầu trợ lý ra thông báo về quyết định tập kín của mình.

HLV Thomas Dooley đã có mặt tại Hà Nội và trực tiếp điều hành buổi tập.
HLV Thomas Dooley đã có mặt tại Hà Nội và trực tiếp điều hành buổi tập.

Những gương mặt đáng chú ý nhất bên phía đội tuyển Philippines vẫn là những cái tên quen thuộc như anh em Phil và James Younghusband, Rod Gier, Manuel Ott, hay Chris Greatwich… Tuy vậy, trung vệ mang 2 dòng máu Tây Ban Nha và Philippines từng chơi cho CLB Malaga tại La Liga là Alvaro Silva vẫn chưa xuất hiện để luyện tập cùng đồng đội.

Trung vệ từng khoác áo Malaga thi đấu tại La Liga, Alvaro Silva, vẫn chưa góp mặt cùng đội tuyển Philippines.
Trung vệ từng khoác áo Malaga thi đấu tại La Liga, Alvaro Silva, vẫn chưa góp mặt cùng đội tuyển Philippines. Ảnh: Liga BBVA

Khi được hỏi về trường hợp của Alvaro Silva, một cán bộ truyền thông đi theo đoàn Philippines chỉ nói ngắn gọn “anh ta sẽ đến” và từ chối bình luận về sự chậm trễ này trước câu hỏi Silva bị chấn thương hay gặp trục trặc về giấy tờ. 

Alvaro Silva sinh năm 1984, có chiều cao 1,87 m, từng được đào tạo tại Malaga B và ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Malaga thi đấu tại La Liga từ năm 2006 đến năm 2009. Theo thông tin đăng tải từ báo chí Philippines, trung vệ mang 2 dòng máu Á-Âu này đã hoàn thành thủ tục nhập tịch và được HLV Thomas Dooley xem như một sự bổ sung khá lý tưởng ở hàng phòng ngự.

Sức mạnh của đội tuyển Philippines được đảm bảo bởi những cầu thủ nhập tịch như Phil Younghusband (ảnh) hay Alvaro Silva.
Sức mạnh của đội tuyển Philippines được đảm bảo bởi những cầu thủ nhập tịch như Phil Younghusband (ảnh) hay Alvaro Silva.

Giấu bài triệt để trước đội tuyển Việt Nam và rất kín tiếng khi tiếp xúc với báo chí, đội tuyển Philippines đang cho thấy họ là một ẩn số rất khó lường tại bảng A, giống như khi sang Việt Nam thi đấu vòng bảng AFF Cup 2010 và hạ gục chủ nhà bằng tỷ số 2-0.

Philippines bổ sung hậu vệ La Liga, quyết đấu tuyển VN

Sức mạnh của đội tuyển Philippines sẽ được tăng cường đáng kể với sự góp mặt của trung vệ Alvaro Silva, người từng khoác áo CLB Malaga thi đấu tại La Liga 2006-2009.

Hoàng Minh

Ảnh: Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm