Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung ương đồng ý chủ trương thí điểm sinh hoạt Đảng trực tuyến

Trung ương đã đồng ý chủ trương thí điểm sinh hoạt trực tuyến ở một số đảng bộ, chi bộ đặc thù hoặc trong hoàn cảnh đặc biệt nhằm phù hợp với tình hình thực tế.

Theo Quy định thi hành điều lệ Đảng (Quy định số 24-QĐ/TW) được Ban Chấp hành Trung ương, nhiều điểm mới đã được bổ sung để phù hợp với tình hình thực tiễn.

Quy định 24 nêu rõ Trung ương đã đồng ý chủ trương thí điểm sinh hoạt trực tuyến ở một số đảng bộ, chi bộ đặc thù hoặc trong hoàn cảnh đặc biệt, nhằm phù hợp với tình hình thực tế của các chi bộ đông đảng viên, tính chất đặc thù, địa bàn hoạt động rộng và điều kiện phòng, chống dịch bệnh...

Việc thí điểm sinh hoạt trực tuyến ở một số đảng bộ, chi bộ đặc thù hoặc trong hoàn cảnh đặc biệt thực hiện theo hướng dẫn của Ban Bí thư.

Trung uong dong y thi diem sinh hoat Dang truc tuyen anh 1

Trung ương đồng ý chủ trương thí điểm sinh hoạt trực tuyến ở một số đảng bộ, chi bộ đặc thù hoặc trong hoàn cảnh đặc biệt nhằm phù hợp với tình hình thực tế. Ảnh: Đoàn Bắc.

Quy định này cũng bổ sung nội dung về kiểm điểm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Theo đó, hàng năm, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Thường vụ cấp ủy từ cấp trên cơ sở và tương đương trở lên, cấp ủy cấp cơ sở, đảng đoàn, ban cán sự đảng, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy viên các cấp và đảng viên phải tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân, kiểm điểm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, phải có kế hoạch, biện pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

Điểm mới này được bổ sung nhằm đồng bộ với các quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương của đảng viên.

Quy định số 24 cũng bổ sung cụm từ “tiêu cực” và cụm từ “thực hiện các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên”. Theo đó, đối với cá nhân cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ cấp ủy, ủy viên đảng đoàn, ban cán sự đảng, ủy viên ủy ban kiểm tra phải đi sâu kiểm điểm về trách nhiệm chính trị, mức độ phấn đấu hoàn thành công việc được giao và những vấn đề khác có liên quan đến trách nhiệm cá nhân.

Trước đó, vào tháng 10/2018, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã ban hành Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương.

Quy định nêu rõ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương phải gương mẫu đi đầu, không làm bất cứ việc gì có hại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân. Đặc biệt, phải nghiêm khắc với bản thân và kiên quyết chống chạy hoặc tiếp tay cho "chạy chức", "chạy quyền", "chạy phiếu bầu", "chạy phiếu tín nhiệm".

Đồng thời, kiên quyết chống tình trạng can thiệp không đúng thẩm quyền, trách nhiệm, trái quy định vào công tác cán bộ; đề bạt, bổ nhiệm, bố trí cán bộ không đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định, nhất là đối với người nhà, người thân.

Đề nghị kỷ luật 7 cán bộ diện Trung ương quản lý, nhiều lãnh đạo DNNN

Sau khi cử 10 đoàn đi kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiến nghị xử lý kỷ luật 7 cán bộ diện Trung ương quản lý và nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước có sai phạm.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm