Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung ương Đoàn kêu gọi được 20 tỷ đồng ủng hộ miền Trung

Tổng giá trị tiền và hiện vật hơn 20 tỷ đồng đã được Trung ương Đoàn và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kêu gọi để ủng hộ người dân miền Trung.

Ngày 19/10, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung” để phát động quyên góp, ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tại chương trình, ban tổ chức đã tiếp nhận kinh phí và vật phẩm từ các đơn vị đồng hành với tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng.

Trước đó, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã vận động trao hỗ trợ bước đầu cho các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi với tổng kinh phí 300 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm và phối hợp với các đơn vị trao tặng các hiện vật khác với giá trị 3 tỷ đồng.

ung ho mien trung 20 ty dong anh 1

Cán bộ, công nhân viên Cơ quan Trung ương Đoàn quyên góp ủng hộ miền Trung. Ảnh: Sơn Hà.

Các hội thành lập 500 đội thanh niên xung kích giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã có thư ngỏ kêu gọi đoàn viên, thanh niên, cán bộ các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ.

Ngay sau lễ quyên góp ủng hộ của Trung ương Đoàn, 10 chuyến xe đi miền Trung với 2 tấn nhu yếu phẩm như gạo, nước sạch, áo phao sẽ đến với người dân các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị.

Đồng thời, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đến thăm và ủng hộ Quân khu 4 100 triệu đồng để bổ sung nguồn lực ứng cứu nhân dân vung lũ và thăm hỏi các gia đình chiến sĩ của Quân khu 4 hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ cứu hộ. Mỗi gia đình một phần quà 3 triệu đồng.

Sơ tán khẩn cấp hơn 45.000 dân Hà Tĩnh đi tránh lũ

Trước khả năng phải phá tràn sự cố ở hồ Kẻ Gỗ, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu khẩn trương sơ tán hơn 45.000 dân đến nơi an toàn.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm