Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tướng 'Hậu duệ' và 9 năm lặng thầm với ung thư gan

Nam diễn viên Kang Shin Il đóng vai Trung tướng trong phim, một người bản lĩnh và đầy tính kiên định. Ngoài đời, ở tuổi 55, ông đã dành gần thập kỷ để chiến đấu với căn bệnh nan y.

Dễ dàng bắt gặp nam diễn viên Kang Shin Il tại khu vực công viên Samcheong, ở Seoul (Hàn Quốc). Tài tử gạo cội chưa bao giờ bỏ qua thói quen chạy bộ vào mỗi buổi chiều. Nam diễn viên 55 tuổi đang được chú ý nhờ thành công của Hậu duệ mặt trời. Ít ai tin rằng, vị Trung tướng trong phim, ngoài đời cũng là một chiến sĩ trên mặt trận chiến thắng bệnh ung thư.

Sao Hau due cua mat troi ung thu anh 1
Nam diễn viên Kang Shil Il trong phim Hậu duệ của mặt trời. Ảnh: Sina.

Kang Shin Il đã làm được điều đó trong 9 năm qua.

Năm 2007, Kang Shin Il bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư gan, buộc phải phẫu thuật cắt bỏ 1/3 lá gan. Sau ca phẫu thuật, ông và gia đình chuyển đến sống tại một vùng quê nghèo ở núi Nam Chungcheong. Đã có lúc, ông nghĩ rằng phải từ bỏ tất cả vì bệnh tật.

Nhưng chỉ 6 tháng sau đó, ông đã lại quay trở về với công việc. Kang gọi đó là “lý do để ông tồn tại”. Ông trở lại Seoul phồn hoa và trở lại với những dự án mới.

Giờ đây khi nói về ung thư, ông cười: “Cảm ơn ung thư”, bởi cuộc sống của ông đã thay đổi hoàn toàn vì sự có mặt “của vị khách không mong đợi này”.

Thời tuổi trẻ năng động và bồng bột

Khi còn trẻ, ông từng tốt nghiệp một trường đại học về kỹ thuật điện tử. Nhưng ông bỏ lại tất cả để dành thời gian và tâm huyết với một nhà hát kịch ở Daehangno. Giai đoạn những năm 1987, ông trở thành hiện tượng của sân khấu kịch Hàn Quốc.

“Sau mỗi buổi tập, buổi diễn, tôi lại đi uống rượu cùng đồng nghiệp. Tôi từng ích kỷ cho rằng, đam mê của tôi là dành cho nhà hát và ánh đèn sân khấu, có thời gian, tôi thực sự quên mất gia đình mình”.

Sao Hau due cua mat troi ung thu anh 2
Một bữa ăn thông thường của nam diễn viên. Ảnh: Joonga.

Chuỗi ngày này, ông quay cuồng với công việc đến mức sức khỏe giảm sút. “Cơ thể tôi đã quá mệt mỏi vì sự ngược đãi cuả chính bản thân tôi trong hàng chục năm. Chế độ ăn uống và lối sống bất thường khiến tôi phải trả giá”.

Kang Shin Il phát hiện dương tính virus viêm gan B sau khi kết hôn. Ông từng hứa với gia đình về việc chú ý giữ gìn sức khỏe và chăm đi kiểm tra. Nhưng rồi, ông đã quên lời hứa này.

“Tôi chuyển từ sân khấu kịch lên màn ảnh, cơ thể gầy sút bất thường và hay nôn mửa không lý do. Lúc này, tôi nghĩ rằng rượu và thuốc lá là căn nguyên của mọi chuyện. Tôi đi khám khi mất ngủ kéo dài”, Kang Shil Il kể lại.

Tháng 12/ 2007, ông kiểm tra sức khỏe và đau đớn khi các bác sĩ cho biết có khối u trong gan.

Cảm ơn ung thư!

Đến giờ, Kang Shil Il vẫn cho rằng bản thân may mắn. Bởi khối u ở gan không có dấu hiệu di căn sang các bộ phận khác. Ông chấp nhận phẫu thuật ngay sau đó.

“Từ lúc đó, tôi dặn bản thân phải chú ý cơ thể, tránh xa truyền hình và máy tính. Tôi đổi môi trường sống. 28 năm trong nghề, tôi không còn vướng bận”.

Sao Hau due cua mat troi ung thu anh 3
Nam diễn viên rời xa cuộc sống phồn hoa. Ảnh: Joonga.

Kang Shil Il đều như vắt chanh, mỗi ngày tập chạy 4 - 5 tiếng đồng hồ, leo núi, đàn hát để yêu đời.

“Tôi từng lo lắng về cuộc chiến khó khăn này. Tôi cho rằng thể dục có thể giúp tôi thay đổi. Tất nhiên, tôi không tập nặng như mọi người vì gan không ổn chút nào. Tập nhẹ và lâu là điều tôi duy trì’.

Nói về bí quyết có thể chiến đấu với căn bệnh nan y trong gần 10 năm, Kang Shil Il cười: “Tôi ăn chay”.

“Đồng nghiệp đi nhà hàng, họ chọn nhiều món nhưng tôi ngồi một góc riêng. Tôi chỉ có cải bắp, kim chi, lá hẹ, rong biển trong thực đơn”, ông tiết lộ.

Kang Shil Il cho biết ông luôn biết sự sống bản thân khó nói trước. Thời điểm ông rời Seoul lên núi, bạn và anh trai của ông cũng qua đời vì ung thư.

“Nhưng giờ, tôi cảm ơn ung thư. Giống như bàn tay cứu giúp của Chúa, vì bị bệnh tôi hiểu và thay đổi bản thân. Tôi cũng diễn hay hơn trong từng vai diễn”.

Sao Hau due cua mat troi ung thu anh 4
Ông có cuộc sống bình lặng. Ảnh: Nate.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm