Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm thương mại, nhà hàng Hong Kong đìu hiu vì dịch virus corona

Nỗi sợ lây nhiễm virus corona khiến người dân Hong Kong tránh xa những địa điểm đông đúc. Các trung tâm thương mại, nhà hàng, rạp hát và khu vực công cộng như bị bỏ hoang.

Hong Kong vang ve vi virus corona anh 1

Theo Reuters, trong tháng 1 doanh số bán lẻ ở Hong Kong sụt giảm tới 30% vì dịch virus corona. Số du khách đến Hong Kong sụt từ 200.000 người/ngày hồi tháng 1/2019 xuống 100.000 người/ngày trong tháng 1/2020. Đến tháng 2, số du khách tiếp tục lao dốc xuống 3.000 người/ngày. Không có khách hàng, nhân viên tại trung tâm mua sắm Times Square ở trung tâm Hong Kong chỉ biết đứng nhìn ra đường. Ảnh: China Daily.

Hong Kong vang ve vi virus corona anh 2

Khu phức hợp mua sắm sầm uất 1881 Heritage tại Tiêm Sa Chủy, Hong Kong vắng bóng khách hàng. Các nhân viên đứng nhìn ra đường trong không khí ảm đạm. Ngày 21/2, nhà chức trách Hong Kong xác nhận một nhân viên cảnh sát nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm trong thành phố lên 69. Ảnh: Getty.

Hong Kong vang ve vi virus corona anh 3

Một nhân viên tại trung tâm mua sắm Harbor City, Tiêm Sa Chủy đi thang cuốn. Thay vì dùng bữa tại các nhà hàng như trước đây, mọi người ăn uống ở nhà và chỉ ra ngoài khi cần thiết. Ảnh: China Daily.

Hong Kong vang ve vi virus corona anh 4

Hàng loạt nhà hàng rơi vào tình trạng vắng vẻ, không một khách hàng. Liên đoàn Nhà hàng Hong Kong thông báo hơn 100 nhà hàng trong thành phố đã đóng cửa vì ế khách. Ảnh: Reuters.

Hong Kong vang ve vi virus corona anh 5

Một người đàn ông đeo khẩu trang, ngồi lẻ loi trong rạp chiếu phim. Ảnh: Reuters.

Hong Kong vang ve vi virus corona anh 6

Hiệp hội Quản lý Bán lẻ Hong Kong cảnh báo ngành công nghiệp bán lẻ thành phố đang rơi vào "mùa đông siêu lạnh". Ảnh: Bloomberg.


Hong Kong vang ve vi virus corona anh 7

Người dân tránh sử dụng phương tiện giao thông công cộng do sợ bị lây nhiễm virus corona. Toa tàu điện tốc hành MTR Hong Kong chỉ có một hành khách sử dụng. Ảnh: Getty.

Hong Kong vang ve vi virus corona anh 8

Các công viên vui chơi giải trí nhộn nhịp cũng trở nên đìu hiu. Nhiều công viên giải trí phải tạm thời đóng cửa trong thời điểm dịch bệnh. Ảnh: Getty.

Hong Kong vang ve vi virus corona anh 9

Đây là Đại lộ Ngôi Sao, điểm du lịch lý tưởng tại Hong Kong. Nơi đây rất nhiều bức tượng lớn được xây dựng để tôn vinh những diễn viên, đạo diễn nổi tiếng có đóng góp to lớn cho nền điện ảnh Hong Kong. Sự nhộn nhịp thường ngày biến mất, lác đác một vài người đi lại. Ảnh: China Daily.

Hong Kong vang ve vi virus corona anh 10

Một cư dân Hong Kong đeo khẩu trang tập thể dục trong không khí vắng lặng tại công viên Kowloon, Tiêm Sa Chủy. Ảnh: China Daily.

Hong Kong vang ve vi virus corona anh 11

Những con đường vốn đông đúc của Hong Kong giờ đây không có phương tiện đi lại. Không có khán giả, một ban nhạc vẫn đeo khẩu trang và biểu diễn trên đường. Ảnh: China Daily.

Hãng hàng không lớn nhất Hong Kong điêu đứng vì dịch Covid-19 Trước tình hình dịch Covid-19, hãng hàng không của Hong Kong - Cathay Pacific đang chịu thiệt hại lớn khi hủy một nửa số lượng các chuyến bay.

Virus corona biến các điểm du lịch hàng đầu châu Á thành 'thị trấn ma'

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc và nhiều nước châu Á vốn luôn đông đúc bỗng trở nên vắng lặng như những "thị trấn ma" khi dịch virus corona (Covid-19) bùng phát từ Vũ Hán.

Thủ đô Trung Quốc chìm trong u ám vì ô nhiễm và virus corona

Bất chấp tình trạng kinh tế tê liệt và lưu lượng giao thông suy giảm vì dịch virus corona, bầu không khí Bắc Kinh vẫn ảm đạm do ô nhiễm không khí. Ngành du lịch tiếp tục lao đao.

Thanh Hoa

Bạn có thể quan tâm