Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung tâm tác nghiệp của 2.000 nhà báo tại Tuần lễ cấp cao APEC

Trung tâm báo chí quốc tế sẽ là nơi tác nghiệp của hơn 2.000 phóng viên, nhà báo trong và ngoài nước tại Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra cuối năm nay tại Đà Nẵng.

Trung tâm Báo chí quốc tế tại Đà Nẵng Sau 2 tháng thi công, Trung tâm báo chí phục vụ cho hơn 2.000 nhà báo tác nghiệp tại Tuần lễ cấp cao APEC đã hoàn thành.
Trung tam bao chi phuc vu APEC anh 1
Sau hơn 2 tháng thi công, Trung tâm Báo chí quốc tế tại Đà Nẵng phục vụ APEC 2017 đã hoàn thành và sẵn sàng đón khoảng 2.000 nhà báo trong và ngoài nước đến tác nghiệp. Ảnh: Tứ Khoa.
Trung tam bao chi phuc vu APEC anh 2
Trung tâm được đầu tư xây dựng trên cơ sở cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng (ở phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ).
Trung tam bao chi phuc vu APEC anh 3
Công trình sử dụng vật liệu chủ đạo có hàm lượng carbon thấp như kính, đá, bêtông, gỗ... mang lại tuổi thọ cao, thẩm mỹ và sự thân thiện môi trường.
Trung tam bao chi phuc vu APEC anh 4
Xung quanh tòa nhà chính được cải tạo cảnh quan, sân vườn. Tổng diện tích hơn 131.000 m2; sàn công trình cải tạo có diện tích gần 14.000 m2.
Trung tam bao chi phuc vu APEC anh 5
Theo hồ sơ thiết kế, diện tích mái với 12.600 m2 được thay mới hoàn toàn. Các tấm nhôm có quy cách 1 x 1m được gia công theo những hình tam giác để lắp ghép trên bề mặt trần. Hạng mục này sử dụng 8.000 tấn nhôm để gia công kết cấu trần mái.
Trung tam bao chi phuc vu APEC anh 6
Tổng mức đầu tư dự án là 178,8 tỷ đồng, đảm bảo nhiều công năng phục vụ: sảnh đón tiếp, phòng an ninh, y tế, phòng đa năng, điều khiển trung tâm, họp báo lớn, phòng phục vụ và các khu vực phụ trợ khác; khu ăn uống, khu bếp tự phục vụ, phòng bảo trì mạng máy tính, phòng nghỉ dành cho cán bộ và tình nguyện viên...
Trung tam bao chi phuc vu APEC anh 7
Tòa nhà chính gồm 3 tầng. Tầng 1 có sảnh đón tiếp, phòng an ninh, phòng y tế, phòng cấp phát thẻ, khu chờ thẻ Pool cho phóng viên, Booth cho thuê, phòng đa năng, phòng điều khiển trung tâm, phòng họp báo lớn, phòng phục vụ và các khu vực phụ trợ khác.
Trung tam bao chi phuc vu APEC anh 8
Tầng 2 gồm khu ăn uống, kho bếp, phòng dành cho tình nguyện viên, phòng bảo trì mạng máy tính. Tầng 3 có 4 phòng họp, phòng phục vụ, phòng kỹ thuật và các khu vực phụ trợ khác. 
Trung tam bao chi phuc vu APEC anh 9
Ở các tầng đều có phần tiền sảnh được ngăn cách bởi các lan can kiên cố. Đây sẽ là nơi dành cho các nhà báo giải lao sau những giờ tác nghiệp căng thẳng.
Trung tam bao chi phuc vu APEC anh 10
Hệ thống thang máy cuốn, đảm bảo cho việc di chuyển của các phóng viên từ tầng 1 lên tầng 3 dễ dàng.
Trung tam bao chi phuc vu APEC anh 11
Công trình sử dụng bóng huỳnh quang chiếu sáng chung trong các phòng làm việc, hội trường, hành lang, sảnh. Thiết bị điều hòa là loại tiết kiệm điện...
Trung tam bao chi phuc vu APEC anh 12
Các phòng họp ở tầng 2 có sức chứa lên đến hàng nghìn người. Hệ thống âm thanh được đầu tư lắp mới theo tiêu chuẩn quốc tế.
Trung tam bao chi phuc vu APEC anh 13
Kỹ sư Trần Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng công trình, cho biết do đây là dự án phục vụ cho các nhà báo tác nghiệp trong sự kiện lớn nên đòi hỏi rất khắt khe về chất lượng và thẩm mỹ. Khu vực bếp ăn của Trung tâm Báo chí được các chuyên gia thẩm định quốc tế đánh giá như một nhà bếp ở khách sạn 5 sao.
Trung tam bao chi phuc vu APEC anh 14
"Trong nhà bếp khi thực phẩm vào sẽ được đưa vào các tủ vô trùng. Khu vực chế biến và nấu ăn cũng được cách ly, nhằm đảm bảo cao nhất trong vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm", ông Tuấn thông tin.

Mỹ đưa hơn 1.500 nhân sự, 100 nhà báo đến Đà Nẵng dịp APEC

Trong dịp diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC, phái đoàn Mỹ sẽ cử 1.500 người, cùng 100 phóng viên đến Đà Nẵng.

Đoàn Nguyên - Đình Sinh

Bạn có thể quan tâm